Sự kiện hot
6 năm trước

Những quán cà phê sống cùng người Hà Nội

Những quán cà phê ngon của Hà Nội đều chứa đựng những điều rất đỗi đặc biệt, có quán không biển hiệu, có quán lại chẳng hề có wifi, chỉ duy nhất một loại đồ uống...nhưng vẫn khiến bao thực khách cảm thấy mê mẩn.

Ở Hà Nội để tìm được một quán cà phê đẹp, décor xinh xắn thì chẳng thiếu nhưng lựa được một quán cà phê ngon thì lại chẳng phải chuyện dễ dàng.

Cà phê ở Hà Nội cũng phong phú và đa dạng như chính nhịp sống của nơi này, có quán dành riêng không gian yên tĩnh cho những người đến để học tập – làm việc, có quán với những ô cửa kính lớn là nơi trú chân để ngắm mưa rơi, rồi có cả những quán chỉ cần dừng chân trước cửa là thấy cả một tuổi thơ trở về…Nhưng đối với những người yêu cà phê thực sự, họ đơn giản đến độ chỉ cần lựa một quán không cần quá rộng, cũng chẳng cần thiết kế sang trọng, đơn giản ở mức tối giản…để nhâm nhi và cảm nhận vị đăng đắng đến ngào ngạt của cà phê.

Reng Reng cà phê

Địa chỉ: 17 Ngõ 12B Lý Nam Đế, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 50.000 đồng

Reng Reng có lẽ là một trong những quán cà phê rang xay ngon nhất của Hà Nội. Không gian nhỏ nhưng thoáng đãng, thân thiện, không biển hiệu, không wifi, không cả nhà vệ sinh nhưng lúc nào cũng tập nấp thực khách đông đúc, cộng với không gian nhiều gỗ tạo cảm giác rất ấm cúng. Cà phê ở đây được pha rất cẩn trọng, ngon, đậm, rõ vị, nhất là Bà Nà vị nồng, thơm, ngậy, uống hoài không chán. Latte nóng thơm, uống ấm bụng, hợp với những ngày mưa hoặc hơi se lạnh. Còn các bạn nhân viên, lúc nào cũng đơn giản và nhẹ nhàng.

(Ảnh: Ashleechil)

Hanoi House

Địa chỉ: 47 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 30.000 - 55.000 đồng

Nằm đối diện với Nhà thờ St Joseph có kiến trúc gothic, Hanoi House có ban công nhỏ xinh khiến du khách dễ dàng vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức những tách cà phê Việt truyền thống giữa lòng phố cổ. Quán được bài trí tỉ mỉ bởi những tác phẩm nghệ thuật làm từ các vật liệu đa dạng từ đồ treo trên trần cho tới gạch lát sàn.

Có một vị khách nước ngoài đã nhận xét về nơi đây: “Nhỏ bé và thân mật, đồ nội thất mộc mạc và thâm trầm của Pháp mang đến một không khí tân thời, khi mà dòng chảy 100 năm gợi lại trong tâm trí bạn về một thời đã qua. Thực khó có thể không “say” với một Hà Nội thu nhỏ như vậy.

(Ảnh: Laujessie)

Cà phê Giảng

Địa chỉ: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 33.000 đồng

Dù không hoàn toàn chắc chắn, nhưng có vẻ quán cà phê cổ này là nơi khai sinh ra cà phê trứng - thức đồ uống béo ngậy, đậm đà yêu thích của không ít người Hà Nội.

Cà phê trứng của Giảng có vị đậm đà, kết hợp vị ngòn ngọt, beo béo của trứng với vị đắng vốn có của cà phê. Hai vị đối lập ấy trung hòa lại với nhau, tạo nên vị dịu dàng không thể lẫn của cà phê trứng quán Giảng.

(Ảnh: Markmeyer)

Cà phê Lâm

Địa chỉ: 60 Nguyễn Hữu Huân, P. Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 50.000 đồng

Cà phê Lâm ra đời năm 1952, cũng giống như cà phê Giảng, tên quán lấy từ tên chủ nhân đầu tên là cụ Nguyễn Văn Lâm. Từ những ngày đầu mở quán, Lâm đã là điểm đến ưa thích của dân văn phòng và những người nghệ sĩ. Lâm mê hoặc thực khách bởi hương vị quyến rũ đặc trưng chỉ riêng quán nhỏ này mới có, đó là thứ cà phê đậm đà, vị "sắc" và hơi "khét". Tính đến nay, Lâm đã ngót nghét hơn 60 năm, nhưng công thức rang xay cà phê mộc ấy vẫn được lưu giữ một cách trọn vẹn.

Không gian quán khá là cũ, có một cái gì đó rất Hà Nội kiểu thời xưa, treo 1 vài tranh ảnh và vài bàn ghế gỗ nhỏ cảm giác thân thiện, có cả không gian ngồi trong nhà và ngoài trời.

(Ảnh: Duonghoang)

Cà phê Nhĩ

Địa chỉ: 2 Hàng Cá, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 33.000 đồng

Nằm trong “bộ tứ” nổi tiếng một thời “Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng”, cà phê Nhĩ nằm lọt thỏm ở giữa phố Hàng Cá giáp ngay ngã tư Hàng Lược và Ngõ Gạch.

Cà phê ở đây được để trong các ấm tích bằng sứ, đong bằng các chén hạt mít con con, thêm đường hoặc sữa rồi đánh tung bọt lên bằng cây đánh trứng trước khi thả một vài viên đá nhỏ vào. Cách rang xay đều tay, rất công phu mang mùi thơm dễ chịu.

(Ảnh: Viet kaka)

Cà phê Cộng

Nhắc đến Cộng cà phê ở Hà Nội thì kể sao cho hết, nào là ở đường Điện Biên Phủ, Trung Hòa, Nhà Thờ, Quán Sứ…

Điểm đặc biệt của Cộng là không gian khiến người ta như lạc vào một khoảng thời gian khác để lặng yên tìm về sâu thẳm con người. Đồ uống giản dị nhưng cũng rất tinh tế, trong đó đơn giản nhưng mang hương vị khó quên nhất là cà phê nâu đá.

(Ảnh: Neverblossom)

Cà phê Đinh

Địa chỉ: Tầng 2, số 13 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá: 30.000 - 70.000 đồng

Quán mở năm 1990, cũng có tuổi đời ngót nghét hơn 20 năm, là một trong những quán cà phê mang phong vị của Hà Nội xưa. Quán lúc đầu có tên là cà phê Bích, sau quán đổi thành cà phê Đinh, đơn giản vì nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng, có ban công nhìn thẳng ra bờ Hồ.

Cà phê trứng ở đây được yêu thích bởi mang hương vị đậm đà và có mùi thơm phức của sự hòa quyện đầy tinh tế giữa cà phê, trứng và sữa nhưng khác với cà phê Giảng ở chỗ cốc cà phê không được đựng trong bát nước nóng mà chỉ được đựng trong một cốc nhỏ, ôm trọn trong lòng bàn tay. Vì thế, để cảm nhận được hương vị của cà phê trứng ở Đinh bạn phải thưởng thức ngay khi còn nóng.

(Ảnh: Nguyenhanhquynh)

Oriberry Café

Địa chỉ: 36 Ấu Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 25.000 - 55.000 đồng

Quán nhỏ, theo chiều dọc tường, có khoảng 5 bàn, nhưng bạn có thể ngồi ở khu vực ngoài cửa để vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm nhìn dòng người qua lại. Ngoài ra, quán còn bán cả cà phê đóng gói và cả đồ gốm xinh xắn để bạn có thể mua về làm quà kỷ niệm.

Oriberry nổi tiếng bởi thứ cà phê rang xay thơm ngào ngạt, với hương vị đặc trưng riêng biệt. Ngoài cà phê, menu ở đây còn có một số loại bánh ngọt.

(Ảnh: Buibichchau)

Loading T

Địa chỉ: 8 Chân Cầm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 45.000 đồng

Loading T cũng góp mặt bên cạnh các quán quen thuộc của cà phê Hà Nội, như Giảng và Đinh. Nằm ở tầng hai của một ngôi nhà cổ trên phố Chân Cầm, quán tạo được ấn tượng bởi món nào món đấy đều được lòng thực khách, đặc biệt là cà phê thơm ngon được pha khéo léo, đen hay sữa đá đều có hương vị đậm đặc. Vị trí trung tâm ở phố cổ cộng với không gian ấm cúng, phục vụ thân thiện nên được lòng du khách Tây.

(Ảnh: Blugrid)

Hanoi Social Club

Địa chỉ: 6 Ngõ Hội Vũ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 100.000 - 220.000 đồng

Tọa lạc trong một con ngõ nhỏ Hội Vũ, Hanoi Social Club có 3 tầng nên thực khách ghé quán có nhiều lựa chọn chỗ ngồi hơn. Đây là một quán cà phê rất được nhiều du khách nước ngoài yêu thích khi tới Hà Nội, trong đó phải kể đến hương vị đậm đà thơm ngon của những cốc cà phê nâu sữa đá.

(Ảnh: Fiona dc)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: