Sự kiện hot
13 năm trước

Những quyết định sai chỉ vì Valentine

Để không cô đơn trong ngày tình yêu, nhiều mem độc thân đã có những quyết định "chẳng hề sáng suốt".

Để không cô đơn trong ngày tình yêu, nhiều mem độc thân đã có những quyết định "chẳng hề sáng suốt".

Hấp lực tình cũ

Thu Huyền chia sẻ: ”Dạo Facebook trong một buổi tối chán nản, tớ phát hiện ra Ex vừa mới chia tay bạn gái. Thì cũng chỉ là một vài dòng comment chia buồn rồi thì xin số điện thoại của nhau. Cứ trò chuyện như vậy đến ngày Valentine. Trước đó, tớ cũng cảm thấy hình như vẫn còn tình cảm với Ex. Cảm giác cứ lạ lạ sao ấy. Trước Valentine một ngày, tớ đánh liều hỏi Ex về kế hoạch Valentine? Ex bảo chưa, thế là tớ liền book Ex một buổi xem phim".

Tình cũ chính là một hấp lực khó cưỡng nhất đối với những ai đang single. Chỉ cần một đồ vật hoặc một câu nói vui vơ gây thương nhớ cũng đủ để những kỷ niệm tươi đẹp ngày xưa quay về.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, có thật sự Ex chính là Next hoàn hảo?

“Có lẽ là không. Sau Valentine lãng mạn đó, chúng tớ quay lại với nhau. Những ngày đầu đúng là vui vẻ thật. Nhưng dần dà, tớ nhận ra chàng chẳng thay đổi gì so với ngày xưa là bao. Vẫn những tật xấu mà đã khiến hai đứa quyết định chia tay. Thế là chia tay tập hai. Tiếc lắm, tiếc vì lại uổng phí một khoảng thời gian vô nghĩa” - Thu Huyền tâm sự.

=> Bài học "rút tỉa": 90% tình cũ không nên là tình mới.

Ừ thì gật đại

Một ai đó đang “tăm tia” bạn nhưng bạn chưa xác định rõ tình cảm của mình. Mọi chuyện sẽ rất vẫn bình thường nếu như Valentine không sắp đến. Bạn chống cằm, ngán ngẩm nghĩ tới cảnh sẽ phải nằm nhà xem phim một mình hoặc ngủ từ sáng tới chiều trong ngày hôm đó. Và thế là, cách tốt nhất để có một Valentine như bao người khác là... chấp nhận lời tỏ tình của “ai kia”.

Dương Vân (17 tuổi, Hà Nam) bộc bạch: “Anh ấy theo đuổi mình đã lâu, nhưng vì chưa xác định rõ tình cảm nên mình vẫn còn phân vân, do dự. Càng gần tới ngày Valentine, chàng càng tấn công mạnh hơn. Trước Valentine 3 ngày, mình gật đầu cái rụp”.

Ảnh minh họa

Nhưng liệu đó có phải là Mr.Right của bạn?

“Mọi thứ rất tuyệt. Có vẻ là vì theo đuổi quá lâu nên khi được nhận lời, anh ấy rất vui và chiều chuộng mình. Thậm chí mình còn hối hận sao không gật đầu sớm hơn. Valentine mong đợi đã đến. Hôm ấy, mình mặc một bộ váy rất đẹp, ngồi sau chiếc xe ga đắt tiền của anh ấy. Hai đứa trông rất đẹp đôi. Bỗng xe mình va quẹt với một xe máy khác. Mình suýt ngã, váy thì bị rách một đường, đầu gối đập vào đuôi xe đau điếng. Nhưng điều đau hơn là chàng, thay vì xem mình có bị sao không, người kia có bị sao không (vì bọn mình phạm lỗi mà), chàng lại quan tâm đến cái xe. Chàng xót xa khi thấy thành xe bị trầy một chút và quay sang to tiếng với người bị va chạm. Mình đứng nhìn chàng gân cổ tranh cãi với người ta mà ngán ngẩm kinh khủng. Sau hôm đó, mình lặn mất tăm khỏi cuộc đời chàng”.

=> Bài học "rút tỉa": Trước khi gật đầu, hãy cân nhắc kỹ lưỡng.

Ảnh minh họa

Mật ngọt chết ruồi

Đây là một câu chuyện có thật của một cô bạn giấu tên: ”Valentine năm ấy, sau khi hai đứa chơi bời phố xá đến nỗi quên giờ về, tôi giật mình khi nhận ra đã quá trễ và chắc là nhà tôi đã đóng cửa rồi. Tôi gọi một lượt cho lũ bạn mà chẳng có đứa nào có thể cho tôi tá túc cả. Thế rồi người yêu tôi gợi ý tìm khách sạn. Tôi hơi lo sợ, vì chưa vô cái chốn đó bao giờ và chúng tôi cũng chỉ mới quen nhau được hai tháng. Nhưng không hiểu sao tôi đã bị thuyết phục bởi câu nói: Em nằm trên giường, anh xuống đất ngủ. Sau đó là chuyện ai cũng biết rồi đấy. Tôi chia tay ngay vào sáng hôm sau và mãi mãi không bao giờ quên Valentine năm đó”.

=> Bài học "rút tỉa": Tất cả mọi lời nói trong ngày Valentine đều là mật ngọt, nhưng bạn không phải là ruồi.

Cha Chu

Từ khóa: