Sự kiện hot
12 năm trước

Những siêu phẩm lõi tứ “đỉnh” nhất MWC 2012

Đúng như dự đoán, smartphone lõi tứ chính là ngôi sao sáng tại Triển lãm Mobile World Congress năm nay, với những màn trình diễn đầy thuyết phục về khả năng trình duyệt siêu tốc và xử lý đồ họa mượt mà.

Đúng như dự đoán, smartphone lõi tứ chính là ngôi sao sáng tại Triển lãm Mobile World Congress năm nay, với những màn trình diễn đầy thuyết phục về khả năng trình duyệt siêu tốc và xử lý đồ họa mượt mà.

Dưới đây là những gương mặt nổi bật nhất:

HTC One X

HTC đã khiến giới công nghệ phải thán phục khi trình làng HTC One X. Thân máy chỉ mỏng 9,3 mm nhưng bên trong HTC One X lại chứa đựng một nền tảng phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay (Chip lõi tứ Tegra 3 có tốc độ lên đến 1,5 GHz và RAM 1GB). Với nền tảng phần cứng này, One X cho khả năng xử lý đồ họa rất mượt khi xem phim HD hoặc chơi game, duyệt web và tải dữ liệu nhanh. Ngoài ra, Tegra 3 còn tích hợp thêm lõi chip thứ 5, chuyên trách những nhiệm vụ “nhẹ” như chế độ chờ, nghe nhạc… để giảm tải cho các lõi chính, đồng thời tiết kiệm điện năng.

HTC One X chạy trên nền hệ điều hành Android 4.0 và giao diện Sense 4.0 mới nhất của HTC. Máy có thiết kế nguyên khối, màn hình cỡ lớn 4,7 inch với độ phân giải HD. Camera chính 8 megapixel cùng camera phụ 1,3 chấm ở mặt trước để phục vụ video chat.

Ngoài những tính năng trên, One X còn sở hữu bộ nhớ trong lên đến 32 GB, đi cùng khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32 GB. Hiện tại, thông tin về giá sản phẩm và ngày chính thức ra mắt vẫn chưa được hãng công bố, tuy nhiên nhiều khả năng, siêu phẩm này sẽ có mặt tại VN vào tháng 4 tới.

LG Optimus 4X HD

Tiếp nối thành công của chiếc Optimus 2X – chiếc điện thoại 2 nhân đầu tiên trên thế giới, LG đã giới thiệu Optimus 4X HD tại MWC 2012. Số nhân xử lý đã tăng từ 2 lên 4 nhân với tốc độ 1,5 GHz, đi kèm với pin 2150 mAh. Một kết quả thử nghiệm đồ họa benmark cho thấy model này đạt 4.412 điểm, cao hơn cả Galaxy Note.

Chiếc điện thoại này sử dụng màn hình 4,7 inch True HD IPS (1280 x 720 pixel) có độ phân giải cao, giúp người dùng xem những bức ảnh cũng như phát những bộ phim HD khá đẹp mắt trên nền tảng Android 4.0 tiên tiến nhất. Máy đạt độ mỏng chỉ 8,9 mm, dày hơn so với một phiên bản khác của LG cũng được ra mắt tại triển lãm lần này là Optimus VU (8,5 mm). Máy trang bị hai camera, 8 megapixel và 1,3 megapixel, dung lượng bộ nhớ trong 16 GB. Thời điểm phát hành dự kiến trong quý II/2012 tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.

Asus Padfone

Nếu như nguyên mẫu của chiếc Padfone tại Triển lãm CES dùng bộ xử lí Snapdragon S 4 của Qualcomm thì phiên bản cuối của nó lại chuyển sang sử dụng Nvidia Tegra 3. Asus đã tạo ra chiếc máy tính bảng lõi tứ đầu tiên trên thế giới với chiếc Transformer Prime và việc tạo một chiếc điện thoại đầu bảng lõi tứ không có gì đáng ngạc nhiên. Padfone còn gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo với một tablet dock giúp thể hiện nội dung của điện thoại trên màn hình lớn hơn. Không chỉ có thế, dock này còn có thể sử dụng với bàn phím rời như trên máy tính bảng Transformer.

Fujitsu

Sử dụng bộ xử lí Tegra 3, mẫu smartphone của Fujitsu có màn hình 4,6 inch, độ phân giải HD 1280 x 720. Máy được trang bị camera với độ phân giải lên tới 13,1 MP, thiết kế chống thấm nước, chống bụi và bảo vệ sinh trắc học. Ngoài ra máy có RAM 1 GB (bản nguyên mẫu có 4 GB RAM) và hỗ trợ mạng 4G LTE. Truyền thống của Fujitsu là sản xuất các mẫu điện thoại cho thị trường Nhật Bản thông qua NTT Docomo nhưng hiện công ty đang có kế hoạch mở rộng ra các thị trường khác như Mỹ.

Y Lam
Theo Vietnamnet

Từ khóa: