Sự kiện hot
13 năm trước

Những suy nghĩ “trẻ con” của teen về chữ X thứ 3

Dantin - Nhiều teen thường vỗ ngực tự hào mình đã lớn nhưng vẫn có những suy nghĩ hơi bị “ấu trĩ” về vấn đề nhạy cảm này đấy!

Dantin - Nhiều teen thường vỗ ngực tự hào mình đã lớn nhưng vẫn có những suy nghĩ hơi bị “ấu trĩ” về vấn đề nhạy cảm này đấy!

Tớ nghĩ: Tớ lớn rồi, tớ có quyền làm "chuyện ấy"

Không ít teen ở tuổi 18+ đã mặc nhiên cho mình cái danh là đã chính thức trưởng thành và có thể tìm đến chữ X thứ ba một cách “chính đáng”. Các bạn ý cho rằng có thể chịu trách nhiệm về hành động của mình, dám nghĩ-dám thử-dám sai.

“Trẻ con” vì: 18+ không có nghĩa là bạn hoàn toàn đủ khả năng kiểm soát và giải quyết các vấn đề liên quan đến tình dục. Việc làm “chuyện ấy” không khiến người khác ngưỡng mộ bạn vì… bạn đã lớn đâu. Trưởng thành là nằm ở suy nghĩ của bạn. Hơn nữa có rất nhiều ảnh hưởng đến học tập, sức khỏe, phát triển tâm lý… của tuổi teen mà chúng mình không lường trước được.

Ảnh minh họa

Tớ nghĩ: Lần đầu, chắc không sao đâu

Lần đầu tiên XXX, chưa có “kinh nghiệm”, chắc là không để lại “hậu quả” gì đâu nhỉ?

“Trẻ con” vì: Rất nhiều “cô cậu” đã gõ cửa các phòng khám và hết sức “hồn nhiên” trả lời bác sĩ “Cháu mới chỉ có một lần thôi mà” khi biết tin bị “dính”. Teen nên biết rằng phe XX có thể mang thai bất cứ khi nào QHTD, không kể là lần thứ nhất hay thứ n đi nữa. Và với những XX ở tuổi “đang lớn”,  khả năng thụ thai còn cực kỳ lớn đấy.

Tớ nghĩ: Phải làm "chuyện ấy" mới là "true love"

Ý nghĩ này thường là của các XY bởi các chàng hay le lói suy nghĩ chứng minh tình yêu đích thực và ý định tiến tới lâu dài để “dụ” các nàng bằng "chuyện ấy".

“Trẻ con” vì: Đồng ý là “chuyện ấy” là một phần của tình yêu nhưng không phải là tất cả, nhất là với lứa tuổi chúng mình. Tình yêu đích thực đến từ tình cảm chân thành và hiểu nhau, đâu cần phải chứng minh bằng cách ấy. Các teen boy suy nghĩ một chút nhé, đừng ép bạn gái mình vào  tình thế khó xử, hãy là một chàng trai “đích thực” trong cách nghĩ, cách yêu.

Ảnh minh họa

Tớ nghĩ: Chỉ để giải trí thôi mà

Nhiều teen đang xem sex ở tuổi mới lớn là một điều gây tò mò, hứng thú và thích hợp cho việc giải trí, tạo niềm vui và có suy nghĩ là dù sao yêu nhau thì để người kia vui cũng tốt mà.

“Trẻ con” vì: Sex không phải là một hoạt động giải trí đâu teen “ngố” ơi. Không phải lúc nào chữ X thứ ba cũng luôn vui vẻ và thú vị đâu nhé. Tổn thương về “người bạn nhỏ”, về tinh thần khi làm “chuyện ấy” là chuyện bình thường. Mua vui hay muốn “thư giãn” thì tìm đến việc khác hợp lý hơn.

Bớt “trẻ con” trong suy nghĩ, hãy làm chủ được chính mình để chứng tỏ “mình đã lớn”, teen nhé!

Moonie

Từ khóa: