Sự kiện hot
13 năm trước

Những teen "3 không" trong lớp học

Dantin - Không chức sắc, không hoạt động đoàn hội, không giao tiếp… chính là những biểu hiện của các "thường dân" này.

Dantin - Không chức sắc, không hoạt động đoàn hội, không giao tiếp… chính là những biểu hiện của các "thường dân" này.

Chỉ thích... một mình

Buổi sáng vào lớp lủi ngay xuống bàn cuối, cả ngày học cũng không ra ngoài vui chơi cùng các bạn - Đó là hình ảnh hàng ngày của Nguyễn Văn Huy (17 tuổi, trường N.T.T). Trong khi cả lớp ai cũng sôi nổi, hoạt bát và luôn chuyện trò vui vẻ thì Huy lúc nào cũng tách mình ra, sống trong một thế giới riêng khiến ai cũng phải tò mò về cậu. Một nhóm bạn nam gọi Huy đi đá cầu thì cậu trả lời gọn lỏn: “Tớ thích ngồi một mình”.

Cậu ấy bị trầm cảm, tự kỉ? Gia đình có vấn đề gì à?… và muôn vàn các thắc mắc khác mà bạn cùng lớp đặt ra cho Huy. Huy rất ít nói chuyện cùng bạn bè, trong giờ học cũng chẳng bao giờ thấy cậu giơ tay phát biểu ý kiến. Mặc dù vẫn ghi chép bài đầy đủ, đi học đúng quy định giờ giấc… nhưng Huy giống như một dấu hỏi to đùng. Có bạn gọi là “Huy linh mục”.

Những "người vô hình" khép mình trong lớp (Ảnh minh họa)

Học cùng nhau hơn 1 năm nhưng nhiều bạn trong lớp 11B trường THPT T.P chưa bao giờ “được” nói chuyện với Hoàng. Bởi Phan Huy Hoàng là một học sinh đăc biệt nhất trong lớp, người luôn sống khép kín.

Có lần cả lớp tổ chức dã ngoại, ai cũng có cặp có nhóm cả chỉ mình Hoàng đi một mình. Lúc lên ô-tô điểm danh để ra về, vẫn còn một ghế trống, hỏi ra mới biết là ghế của Hoàng. Cả lớp lại nhốn nháo đi tìm, thấy Hoàng lững thững đi bộ về nói là bị ngã nên ngồi nghỉ một lúc.

Lớp trưởng Mai Anh, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) cho biết: “Trong một lớp học bao giờ cũng có một vài bạn giống như... người vô hình. Lớp mình cũng có bạn Tú, bạn ấy cứ dửng dưng thế nào ý. Đôi lần mình cố lại gần để gợi chuyện, bạn ấy cũng chỉ trả lời cho có thôi. Tớ còn phải tìm ra nguyên nhân, đem thắc mắc đi hỏi những bạn cũ của cậu ấy, thì nghe một số bạn nói lại: từ những năm cấp hai Tú đã thế rồi".

Nhiều teen chỉ thích 1 mình

Cái gì cũng thường thường

Những bạn giống Huy, Hoàng hay Tú lại thường rơi vào trường hợp có kết quả học tập trung bình  bởi ít phát biểu xây dựng bài, lại không chịu khó hỏi han, học tập phương pháp học của bạn khác.

Tú tâm sự: “Học bình thường nên đôi khi sợ các bạn khác cười chê mình. Lúc nào công bố bài kiểm tra mình cũng xấu hổ lắm, chỉ toàn điểm 5, 6 thôi. Các bạn trong lớp chỉ để ý đến điểm 9, 10 chứ điểm mình thì nói làm gì. Học kém nên cũng chẳng muốn làm thân với ai cả”.

Tự mình xây nên một bức tường thành với thế giới xung quanh, lâu dần, các bạn ấy càng thêm tự ti và thu mình vào vỏ ốc với quá nhiều "không": không chức sắc, không giao tiếp, không hoạt động tập thể...

Hãy hòa mình vào các hoạt động tập thể trong lớp, teen nhé!

Teen à, biến mình thành "người vô hình" trong lớp thật không nên chút nào. Có rất nhiều người quan tâm đến bạn và muốn bạn chia sẻ cùng họ. Hãy mở rộng lòng mình ra để khám phá một cuộc sống đầy thú vị cùng bạn bè mình nhé.

Lan Hương

Từ khóa: