Sự kiện hot
12 năm trước

Những teen girl mắc bệnh nghiện 'khoe'

Tự tin là một trong những bí quyết thành công, nhưng nhiều bạn gái lại đang sử dụng nó một cách thái quá.

Tự tin là một trong những bí quyết thành công, nhưng nhiều bạn gái lại đang sử dụng nó một cách thái quá.

Bệnh phổ biến nhất : Khoe của

Thu Trang (ĐH Ngoại Thương TP.HCM) là một trong rất nhiều bạn trẻ mắc phải căn bệnh này. Bạn chắc chắn sẽ đoán Trang là tiểu thư của một gia đình giàu có, luôn sẵn sàng mang của nả trong nhà ra để trưng bày, giới thiệu? Bạn đã nhầm to nhé! Trang sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là công nhân viên chức nhà nước với mức thu nhập hạng trung. Thế nhưng, thói “khoe của” đã khiến Trang không đủ tinh tường để thông cảm với những nỗi lo toan cơm áo của bố mẹ.

Mạng internet đang là công cụ đắc lực cho nhiều teen girl thích khoe của (Ảnh minh họa)

Cô bạn thích mua sắm đủ thứ và luôn viện hàng ngàn lí do ra để xin tiền. Những khi có đồ mới, cô tự chụp ảnh và up lên facebook, hào hứng chờ đón những lời bình luận của mọi người.

“Khoe tài” cũng chẳng phải bệnh hiếm gặp!

Đừng vội cho rằng nếu người ta có tài, người ta sẽ có quyền để phô diễn cái tài đó trước rất nhiều người khác. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Bởi hai chữ phô diễn đôi khi vẫn bị hiểu nhầm và đánh đồng với chữ khoe khoang.

Hãnh diện vì mình có tài là đúng, nhưng đừng tự cao quá nhé (Ảnh minh họa)

Bạn có biết rằng rất nhiều người nổi tiếng, rất nhiều người có tài vẫn luôn chọn cách sống ẩn dật, giấu mình mà không cần biết đến sự nể phục của người khác. Vậy mà… Thùy Minh (PTTH Cầu Giấy - Hà Nội) ngay khi vừa lọt qua vòng sơ tuyển cộng tác viên của một tờ báo danh tiếng, đã lên mạng rêu rao về khả năng nổi bật của mình. Ai cũng chúc mừng, cô nàng vui rối rít mà quên mất rằng cuộc tuyển chọn mới chỉ đi được 1/3 chặng đường của nó.

Minh vội ngủ quên trên chiến thắng để rồi hơn 3 tháng sau ngày mừng vui công bố vượt qua vòng 1, cô nàng vẫn chưa có được một bài “debut” hoàn chỉnh trên báo.

Không ít cô gái thích “khoe tình”!

Đầu tiên là câu chuyện của những cô gái thích khoe chuyện tình cảm của mình trên các mạng xã hội, những câu nói tình cảm đậm chất sến, những bức ảnh lẽ ra chỉ nên để hai nhân vật chính chiêm ngưỡng. Đang hạnh phúc trong tình yêu, các cô gái làm thế là điều dễ hiểu và thường thấy.

Việc khoe tình yêu quá nhiều cũng khiến người khác thấy bạn thật phiền toái đấy
(Ảnh minh họa)

Thế nhưng, một số bạn độc thân nhưng luôn thích khoe khoang khả năng “hút bạn khác giới” của mình. Minh Dương ( HV Quân y Hà Nội) chia sẻ: “Tớ có một cô bạn, dù chưa thân lắm, nhưng luôn thích trò chuyện với tớ mỗi khi bạn ấy… muốn khoe khoang chuyện tình cảm. Bắt đầu câu chuyện bao giờ cũng là list danh sách dài những người đang theo đuổi bạn ấy mà tớ hề không biết".

Đành rằng, bạn hoàn toàn có quyền tự tin khi bạn có nhiều hơn người khác một điều gì đó, giỏi hơn người khác ở một khía cạnh nào đó. Thế nhưng, cũng giống như sự khác biệt giữa tự ti và khiêm tốn, tự tin và khoe khoang cũng nằm ở hai thái cực hoàn toàn khác biệt.

Hãy hiểu rõ điều đó để không bao giờ biến mình thành những cô nàng thích khoe như thế, bạn nhé!

Phương Di

Từ khóa: