Sự kiện hot
13 năm trước

Những teen sống trong thế giới cổ tích

Bên cạnh những teen rất thực tế thì vẫn có không ít teen xem mọi thứ xung quanh như truyện cổ tích!

Bên cạnh những teen rất thực tế thì vẫn có không ít teen xem mọi thứ xung quanh như truyện cổ tích!

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này: đó có thể là tính cách từ khi sinh ra, cũng có thể vì bố mẹ bao bọc quá kĩ, hoặc đọc quá nhiều truyện cổ tích hoặc tiểu thuyết uỷ mị…

Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài đặc điểm nhận dạng nổi bật của những teen này nhé:

Cực kì dễ tin người

Các teen ấy thường tốt vô điều kiện với những người xung quanh mà không hề nghi ngại gì cả, dẫn đến nhiều khi lọt vào… "hang cọp" mà không biết.

Không ít teen vẫn xem mọi thứ xung quanh như truyện cổ tích (ảnh minh họa)

Như trường hợp của Minh Trang (Gia Lâm - Hà Nội) luôn khiến bố mẹ bạn lo lắng. Mặc dù, bố mẹ đã cho Trang tham gia rất nhiều hoạt động xã hội nhưng cô nàng vẫn thật thà đến...ngu ngơ. Chú Sơn, bố Trang kể lại: “Một lần con bé suýt bị bắt cóc bởi cái tính dễ tin người đấy rồi. Ai đời 15 tuổi vẫn để cho người lạ vào nhà, lại còn suýt nữa ăn kẹo của cái bọn tiếp thị giả danh đấy, chú không về kịp thì chẳng biết chuyện gì đã xảy ra nữa?”

Điều làm chú Sơn lo lắng hơn đó là, mặc dù đã cảnh cáo, giải thích cặn kẽ, Trang cũng đã gật đầu hứa sẽ cảnh giác hơn, nhưng thỉnh thoảng chú vẫn hoảng hồn vì sự tin người ngây thơ của cô con gái.

Một đặc điểm nữa là những teen này thường không phân biệt nổi thật - giả. Có một câu chuyện xảy ra ở lớp 10V trường Chu Văn An (Hà Nội) mà đến bây giờ, mỗi lần nhắc lại, các bạn trong lớp vẫn không biết nên cười hay nên khóc.

Số là một người bạn nói đùa với M rằng mắt cô bạn… bị lác. Và M thì tin sái cổ, thậm chí còn ngồi khóc từ tiết 1 đến tiết 4 vì lo lắng và sợ hãi. Phải đến khi có người làm “thí nghiệm” chứng minh mắt M không lác, cô bạn mới hết khóc.

Thấy mọi thứ thật thần kì

Câu cửa miệng của những teen sống trong cổ tích là: “Thật thế à?”, và ngay sau đó thường thì sẽ được bonus thêm câu: “Tớ cứ tưởng”. Các bạn ấy thường hay lơ đễnh, không tiếp thu sâu sắc những bài học thực về cuộc sống mà chìm vào thế giới ảo tưởng tự mình xây dựng nên.

Như nhóm bạn của Sơn (Hai Bà Trưng - Hà Nội) khi tất cả đang nói chuyện vô cùng sôi nổi về Harry Poster thì một cậu bạn của Sơn khẳng định: "Nói chung là truyện hư cấu thôi, các cậu bàn làm gì cho mệt". Nhưng Sơn thì không cho như vậy, cậu khăng khăng đó là câu chuyện có thật và một ngày nào đó cậu cũng sẽ giống như Harry Poster. Tụi bạn được phen cười như nắc nẻ, cố gắng để Sơn hiểu câu chuyện không có thật, nhưng vô ích. Thế là họ đành mặc kệ Sơn với những ước mơ cổ tích của mình.

Suy nghĩ đơn giản

Với những teen này, một là một, mà hai là hai, chân lí luôn luôn là chân lí! Người tốt không được làm việc xấu, mà người xấu thì ắt phải bị trừng trị, mọi thứ đều rất rõ ràng như thế.

Thực chất, cuộc sống phức tạp hơn nhiều, những gì các bạn nhìn thấy thì chỉ là một mặt vấn đề. Nhưng teen “cổ tích” chỉ nhận ra mặt hiển hiện, còn mặt chìm thì không.

Đừng "bay" mãi trong cổ tích không chịu "hạ cánh" teen nhé (ảnh minh họa)

Như trường hợp của cô bạn bị trêu là mắt lác ở trên. Sau một hồi mọi người nói nặng nói nhẹ: “Ai chả biết đấy là đùa bạn tin là thật làm gì”, rồi lại “Mắt cậu lác hay không cậu không biết hay sao mà mà tin?”, thì cô bạn vẫn mếu máo: “Nhưng cậu ấy là bạn tớ mà. Bạn bè thì không bao giờ nói dối. Chắc chắn… bạn ấy nói thật, mình... lác thật!”

 Những suy nghĩ kiểu này, xem ra rất nguy hiểm nhỉ?

Giải quyết

Cuộc sống không diễn ra như trong truyện, trong phim mà các bạn xem đâu. Vì thế nếu teen cứ chìm đắm mãi trong thế giới cổ tích do chính mình xây dựng nên, sẽ không tránh khỏi va vấp, thậm chí ngã đau! Đó có thể sẽ trở thành một bài học đổi đời, nhưng cũng có thể sẽ trở thành một vết thương không dễ gì lành được...

Những teen quá “nai tơ”, nhất định phải sửa để bắt kịp với cuộc sống. Hãy luôn ở bên bạn bè mình, và trở thành chỗ dựa vững chắc, trở thành người hướng dẫn bạn mình vào thế giới thực, bạn nhé!

 Sương Mai

Từ khóa: