Sự kiện hot
13 năm trước

Những teenboy sớm lên chức bố

Chỉ vì "cứ yêu đã rồi tính", nhiều teenboy phải lên chức bố một cách bất đắc dĩ.

Chỉ vì "cứ yêu đã rồi tính", nhiều teenboy phải lên chức bố một cách bất đắc dĩ.

Ông bố trẻ con

Khoảng gần 20h tại một phòng khám tư nhân trên đường Đinh Tiên Hoàng (Hải Phòng), một đôi trai gái rụt rè bước vào phòng hộ sinh. Đưa người yêu vào trong, cậu học sinh cấp ba tên H ngập ngừng bước ra ngoài chờ đợi. Chốc chốc, cậu lại rút điện thoại ra nhìn.

Lân la hỏi chuyện, tôi được biết H và cô bạn gái quen nhau khi cùng hoạt động trong đội văn nghệ của trường. Hôm nay, H đưa người yêu đi “kovac” (hút thai) vì lỡ "dính” gần hai hai tháng. “May mà người yêu em phát hiện sớm, chứ không thì không biết thế nào…", H nói vẻ mặt nghiêm trọng.

Khi tôi chia sẻ, nếu phá thai như vậy sẽ rất ảnh hưởng sức khỏe của bạn gái, H phân trần: “Biết làm sao được, bồi dưỡng vài ngày là bình thường lại ngay, thế chẳng lẽ để sinh con chắc?"

Ảnh minh họa

Hiện nay, câu chuyện của H không phải là trường hợp hiếm. Trò chuyện với các chuyên gia làm việc tại tổng đài 1068 (tổng đài tư vấn tâm lý) chúng tôi nghe được những chuyện dở khóc dở cười. Như câu chuyện của một bà mẹ chưa hết sốc vì L (tên cậu con trai) trượt đại học, đã tá hỏa với tuyên bố xanh rờn "con sắp làm bố" của con.

Tra rõ nguyên nhân, bố mẹ L biết cậu đã yêu một cô bạn ở Lào Cai từ hồi ôn thi đại học. Tiền tiêu vặt hàng ngày của L đều trở thành tình phí để trang trải cho người yêu học hành và nuôi thai trong bụng cô bé. Mẹ L vừa khóc vừa tâm sự: "Chẳng lẽ tôi lại cho chúng nó cưới chui khi con tôi mới 18 tuổi. Giờ nó đã biết gì đâu mà làm bố, đến chuyện cơm nước, đi học hàng ngày cũng phải bố mẹ lo cho từng tí một".

Đừng để mọi việc đã rồi

Những chuyện như của H, của L có lẽ đã là một bài học đắt giá cho những bạn trẻ quá dễ dãi với chính mình. Tương lai sẽ ra sao khi bạn "ăn chưa no, lo chưa nghĩ" mà đã gánh trên vai trách nhiệm của những ông bố, bà mẹ?

Theo các chuyên gia tâm lý, xu hướng “muốn trở thành người lớn” đang thành “trào lưu” của giới trẻ hiện nay. Có vô vàn con đường để các bạn chứng tỏ bản lĩnh người lớn của mình, một trong số đó là “thử quan hệ tình dục”, đến khi “à” một tiếng thì chuyện đã rồi.

Các teen có thể chứng tỏ bản lĩnh người lớn của mình, nhưng hãy thể hiện trong học tập, trong cách ứng xử với tình bạn, tình yêu một cách trong sáng, lành mạnh nhé! Đừng để sự dễ dãi biến thành liều thuốc độc như trường hợp của H và L trong câu chuyện trên.

Nguyên Bình

Từ khóa: