Sự kiện hot
13 năm trước

Những thói quen xấu xí của teen trên lớp học

Không coi trọng thời gian, giờ cao su, xả rác bừa bãi… làm hình ảnh của teen xấu xí đi rất nhiều.

Không coi trọng thời gian, giờ cao su, xả rác bừa bãi… làm hình ảnh của teen xấu xí đi rất nhiều.

Giờ cao su

Hiện nay, rất nhiều giáo viên phàn nàn về việc thường xuyên phải... đợi học sinh do  các bạn ấy thường xuyên đi học muộn.

Mỗi lần đề cập đến chuyện đi trễ, các teen lại trình bày đủ lý do để biện hộ: kẹt xe, xe buýt bỏ bến, nhà trọ xa, gia đình có việc gấp… Thôi thì, lý do nào cũng chính đáng cả.

Quáng quàng vì đi học muộn

Nói về Quang Vinh (trường HVNH), bạn bè đều lắc đầu: “Vinh là chúa đến muộn!". Học từ 7 giờ nhưng cả học kỳ chưa hôm nào Vinh đi học từ tiết 1. Có khi tận 10 giờ, chỉ còn lại 1 tiết cuối mới thấy Vinh ngáp ngắn ngáp dài tới lớp. Đã nhiều lần Vinh không được thi chỉ vì không đi học đầy đủ, nhưng cậu bạn vẫn chưa “sáng mắt”.

Một số teen còn cố tình đến trễ để được trở thành nhân vật quan trọng hay chứng tỏ sự bận rộn của mình. Có bạn hồn nhiên biện minh: “Đến sớm làm gì, đến sớm cũng phải chờ đợi nhau dài cổ ấy chứ”.

Xả rác bừa bãi

Hầu hết các trường trung học đều được xây dựng khá khang trang hiện đại nhưng teen cứ vô tư xả rác khắp nơi từ sân trường đến hành lang lớp học và nhất là trong… ngăn bàn.

Buổi sáng đến lớp, bạn nào cũng mang theo gói xôi hay cái bánh mỳ, hộp sữa tươi. Ngồi trong lớp nhai vội vã đến khi thầy cô tới bắt đầu cuống cuồng, rồi tiện tay cho luôn phần ăn dở vào ngăn bàn.

Xả rác vô tội vạ

Hành động xả rác thiếu văn minh này được một số bạn bao biện: "Tiện đâu thì bỏ đó. Mình cũng đóng tiền vệ sinh lớp học rồi mà”.

Đặc biệt ở nhiều trường đại học có tuyệt chiêu: trà đá, hướng dương. Giờ ra chơi, hết nhóm này đến hội khác túm năm tụm ba nhâm nhi, thả luôn vỏ hạt dưa xuống đất, còn cốc nhựa thì vô tư để lên bệ cửa sổ.

Sử dụng điện thoại trong giờ

Rất nhiều bạn bị phạt đứng lớp, hay ra ngoài vì tội sử dụng điện thoại trong giờ. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của các thầy cô mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ lớp học.

Điện thoại là vật bất li thân?

Mai Ngọc thường xuyên nhắn tin trong tiết học, chuyện này thì cả lớp ai cũng biết. Nhiều lần thầy cô phải dừng bài giảng để nhắc nhở, lớp trưởng cũng phê bình Ngọc vài lần. Tới ngày thi cuối kỳ, Ngọc vẫn chứng nào tật ấy. Mọi người đang tập trung làm bài thì chuông điện thoại reo, Ngọc mới tá hỏa lên tắt nguồn. Cô bạn bị đình chỉ thi và coi đó là một bài học nhớ đời.

Nói chuyện phiếm

“Buôn dưa lê, bán dưa chuột” là sở thích muôn thuở của học trò chúng mình. Trong giờ ra chơi, các bạn tụ tập, tán gẫu đã đành, nhưng tới khi vào lớp rồi vẫn không ngớt lời xì xầm, to nhỏ át cả tiếng thầy cô giảng.

"Tụ tập buôn dưa" là thói xấu phổ biến của teen

Hành động này thể hiện sự thiếu tôn trọng thầy cô giáo và tập thể lớp. Bạn cũng chẳng thể nào nhập tâm vào bài học nếu chỉ chăm chăm buôn chuyện như thế!

Thiếu tôn trọng thầy cô

Rất nhiều bạn tâm sự là không quý thầy T, cô K. Thầy cô khó tính, chấm đắt, giảng không hay... cùng vô vàn lý do khác, nên các bạn ấy thể hiện ngay bằng thái độ học tập chống đối, nói chuyện hay cố tình ấn bút tanh tách… để phản đối bài giảng. Không những thế, các bạn ấy còn lấy chuyện thầy cô ra làm đề tài bàn luận sôi nổi, gặp giáo viên trên sân trường cũng ngoảnh mặt làm ngơ.

Những thói xấu này phần nào làm mất đi hình ảnh học sinh, sinh viên thanh lịch, chăm ngoan, học giỏi trong mắt mọi người. Không khó để  từ bỏ thói xấu, nếu mỗi teen biết tự ý thức, nhận ra sai sót và nỗ lực sửa sai, đồng thời kiên nhẫn rèn những thói quen tốt.

Bạn có đang "nhiễm" những thói xấu trên không? Hãy kiểm điểm bản thân ngay nhé.

Mộc Miên

Từ khóa: