Sự kiện hot
8 năm trước

Những thực phẩm giúp bạn có làn da trắng mịn như mơ

Làm trắng da chị em phụ nữ có nhiều cách, tuy nhiên để có một làn da khỏe, trắng hồng tự nhiên thì không phải chị em nào cũng biết cách.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe và đặc biệt hiệu quả với những chị em đang khao khát có một làn da trắng sáng.

1. Bơ

 

 

Chắc hẳn nhiều người không biết bơ được liệt vào danh sách những loại thực phẩm hàng đầu giúp da mịn màng và tươi trẻ. Bơ không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon mà chúng còn có tác dụng rất hữu hiệu với da. Những thành phần tự nhiên trong quả bơ có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp da mịn màng và tươi trẻ.

2. Cá

Thói quen ăn cá thường xuyên, đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu…có lợi ích rất lớn cho làn da. Đây là nguồn cung cấp axit béo omega-3 để chống viêm, nếp nhăn và mụn trứng cá, giúp làm ẩm da từ trong ra ngoài, tốt cho da đầu và một mái tóc khỏe mạnh.

3. Các loại khoai

 

 

Khoai tây có chứa nhiều vitamin B hỗn hợp, cellulose, nguyên tố vi lượng, protein và tinh bột chất lượng cao. Các chất dinh dưỡng phong phú có hiệu quả có thể giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật. Hàm lượng vitamin C trong khoai tây đóng vai trò quan trọng trong việc làm trắng da. Các loại khoai thực sự là thực phẩm giúp làm trắng da nhanh nhất.

4. Dưa leo

Theo các nghiên cứu khoa học, dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và các thành phần dưỡng chất khác tốt cho làn da của bạn. Sử dụng dưa leo thường xuyên là cách làm da trắng dần tự nhiên được rất nhiều mỹ nhân xứ kim chi ưa chuộng.

5. Lòng trắng trứng

 

 

Đối với làn da nhờn, tối màu và lỗ chân lông to, mặt nạ lòng trắng trứng chính là gợi ý hoàn hảo số 1. Không những thế, hãy bổ sung cả lòng trắng trứng qua đường tiêu hóa để đạt hiệu quả cao nhất nhé. Chính vì thế lòng trắng trứng luôn là thực phẩm giúp làm trắng da hiệu quả.

6. Cà rốt

Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A đem đến làn da trắng hồng rạng rỡ đầy sức sống. Ăn cà rốt vừa giúp bạn dưỡng da từ bên trong hiệu quả, vừa khiến đôi mắt sáng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể thoa chút nước ép cà rốt lên da sau khi rửa mặt buổi sáng để loại bỏ dần tàn nhang và sắc tố đen hiệu quả.

7. Bí đỏ

 

 

Vitamin A, C, E, Kali, Beta carotene, chất chống oxy hóa trong bí đỏ có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn, trẻ hóa các tế bào, mang đến cho phái đẹp làn da trắng hồng căng mịn và độ đàn hồi cao.

8. Dâu tây

Axit xitric trong dâu tây có khả năng làm mờ các vết tàn nhang, nám, làm sáng da và tăng cường khả năng chống chọi với thời gian cho làn da luôn trẻ trung, tràn đầy sức sống. Đây cũng là một món đồ ăn cực thơm ngon khiến nhiều cô nàng yêu thích.

9. Cam

 

 

Da đẹp khỏe cần sự săn chắc thì ca sẽ giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng với các Vitamin C cũng sẽ giúp bạn xóa tan đi những quần thâm sau những ngày thức khuya làm việc hay xem phim Hàn Quốc nhé.

10. Sữa chua

Sữa chua dường như là loại thức ăn không thể thiếu trong bất cứ gia đình Việt nào với những công dụng làm tăng cường khả năng tiêu hóa cũng như làm đẹp da. Làm trắng da toàn thân bằng các loại kem tự tạo cũng không thể thiếu sữa chua nhé.

11. Sô cô la đen

Loại sô cô la này chứa nhiều các hợp chất chống oxy hóa mạnh như polyphenol, flavanol và catechin, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời làm sáng da từ bên trong. Nhớ nhé sô cô la đen là thực phẩm làm trắng da từ bên trong

Đ.C
theo Công lý

Từ khóa: