Sự kiện hot
13 năm trước

Những trò đùa xấu xí mang tên... Lê Văn Luyện

Những trò đùa của cư dân mạng đằng sau vụ thảm sát ở Bắc Giang có vẻ như đang đi quá đà!

Những trò đùa của cư dân mạng đằng sau vụ thảm sát ở Bắc Giang có vẻ như đang đi quá đà!

Hai tuần trở lại đây, dư luận đang xôn xao về vụ án giết người cướp của dã man tại Bắc Giang, mà sát thủ máu lạnh gây ra vụ thảm sát này là Lê Văn Luyện (sn 1993). Người ta không khỏi bàng hoàng khi kẻ giết người máu lạnh này chỉ là một thiếu niên chưa tròn 18 tuổi.

Những lời chỉ trích, phân tích, bình luận của vụ trọng án này được lan truyền trên mạng rất nhanh. Thế nhưng, bên cạnh những người thực sự quan tâm nó, thì còn có những bạn đang đi quá đà về việc châm biếm Lê Văn Luyện.

Một bộ phận teen quá khích đang lấy vụ án và nhất là tội phạm Lê Văn Luyện ra làm trò đùa. Chỉ vài ngày sau khi tên sát thủ bị bắt, một số tài khoản Facebook và những trang fanpage mang tên “Lê Văn Luyện” mọc lên như nấm và add friend tứ tung. Khỏi phải nói, những tài khoản Facebook này “đông vui” như thế nào.

Thời điểm vụ án đang sốt trên khắp phương tiện truyền thông, FB Lê Văn Luyện có số lượng friend gần 4000 người! Có một trang fake “Lê Văn Luyện” với lời miêu tả như sau: “Ngồi trong nhà tù lướt mạng wifi, cứ coi tôi là Lê Văn Luyện và để lại comment”. Kẻ tò mò, người hiếu kỳ đều dòm qua cái Facebook mang tên sát thủ máu lạnh này nó như thế nào.

Những trò đùa xấu xí mang tên... Lê Văn Luyện
Những hội, nhóm mang tên sát thủ mọc xuất hiện nhan nhản trên Facebook. 


Không chỉ dừng lại ở việc lập Facebook giả, trò đùa liên quan tới Lê Văn Luyện còn là những lời bình luận của teen bỗng dưng được gắn thêm chữ “Luyện” vào. Một câu bình luận bình thường cũng phải có thêm từ “Luyện”.

Chưa hết, một số diễn đàn còn lấy mặt của y ghép vào những trò chơi online đang hot trong cộng đồng teen. Các topic ghép hình Lê Văn Luyện thường xuất hiện những bình luận hài hước, ủng hộ. Chỉ đến khi có những thành viên vào phê phán trò đùa quá lố này mới thấy nó bắt đầu giảm tần suất đăng hình lên.

Xuất phát từ những nhóm nhỏ, dần dần nhiều teen lấy tên tội phạm ra làm trò đùa như một thú vui. Một số teen thậm chí còn không biết Lê Văn Luyện là ai cũng hùa theo số đông. Nhiều thành viên của các diễn đàn lớn đã lên tiếng chỉ trích những trò đùa này.

Việc này nghiêm trọng tới mức, một nữ văn sĩ đã phải thốt lên: “Tại sao lại đem vụ thảm sát đẫm nước mắt của gia đình người ta ra làm trò cười? Tưởng vậy là chửi sát nhân ư? Không hề, các bạn đang lăng xê một thứ mốt, mốt sát thủ và đay nghiến nỗi đau gia đình nạn nhân mỗi ngày chứ chẳng giúp được gì cả!”

Nhi Nhi
theo PLXH

Từ khóa: