Sự kiện hot
13 năm trước

Những trường THPT lãng mạn nhất thủ đô

Cùng Dantin điểm lại những ngôi trường cực lãng mạn này nhé!

Cùng Dantin điểm lại những ngôi trường cực lãng mạn này nhé!

THPT Chu Văn An: ngôi trường hơn 100 tuổi

Nằm trên con phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, trường Bưởi – Chu Văn An là ngôi trường yên tĩnh, lãng mạn nhất thủ đô đấy. Không chỉ có khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, mà các bạn học sinh trong trường còn tự hào về những lớp học thiết kế theo kiến trúc Pháp đã có hơn 100 năm tuổi.

Trường được thành lập từ năm 1908, tiền thân là trường Bưởi từ thời Pháp thuộc và đến ngày 12/6/1945 được đổi tên thành trường Chu Văn An. Nhưng rất nhiều thế hệ học sinh vẫn quen gọi ngôi trường này với cái tên giản  dị: trường Bưởi – Chu Văn An.

Khuôn viên trường rộng lớn, với nhiều cây cổ thụ râm mát, bao quanh là hồ Tây thơ mộng. Khu nhà học của các lớp học sinh gần như không có gì thay đổi, vẫn giữ nguyên vẻ cổ kính, uy nghi trầm mặc.

Bạn Minh Hiển (THPT Chu Văn An) hào hứng giới thiệu: “Nếu các bạn có dịp ghé qua trường tớ đảm bảo sẽ mê tít cho mà xem. Ngoài phòng học đẹp, chúng tớ còn có khu nhà Bát Giác mà không trường nào có. Đây chính là tòa nhà đẹp và cổ kính nhất trường, nằm ngay sát mép nước hồ Tây. Chúng tớ thường đọc sách báo trong thư viện (khu nhà Bát Giác là thư viện trường). Nếu buồn thì đứng trên ban công của nhà Bát Giác nhìn ra hồ Tây lộng gió. Thời điểm nào cũng cực kỳ lãng mạn nhé! Tha hồ cho các bạn pose hình”.

THPT Phan Đình Phùng: lãng mạn với hàng cây

Mới nghe tới tên trường, nhiều teen đã trầm trồ bởi ngôi trường này tọa lạc trên con phố lãng mạn nhất thủ đô. Đặc biệt, hàng cây 2 bên vỉa hè là điểm hẹn lý tưởng của giới trẻ Hà thành. Vào mỗi mùa cây trổ hay rụng lá, những trái tim bé nhỏ không ngừng thổn thức vì  khung cảnh quá đẹp.

Phan Đình Phùng là một trong hai ngôi trường phổ thông có lịch sử lâu đời nhất Hà Nội. Trường được thành lập từ năm 1923 với cái tên École Normale Supérieur Đỗ Hữu Vị.

Một đặc điểm thú vị là trường có 2 cổng: một cổng ở phố Cửa Bắc và một cổng hướng ra phố Phan Đình Phùng.

“Mỗi độ mùa cây rụng lá, lại có hàng nghìn các bạn đến pose hình trước vỉa hè trường tớ. Học sinh trong trường ai cũng muốn lưu lại khoảng khắc đẹp đẽ, yên bình. Nếu đến trường tớ, chúng tớ sẽ dẫn các bạn đi thăm quan một vòng, rồi mời uống một cốc nước trên căng tin trường, đảm bảo bạn sẽ thích mê. Căng tin trường hiện đại, độc đáo chẳng khác gì một quán cà phê cả. Học sinh trường nào cũng ghen tỵ với chúng tớ về căng tin đẹp như mơ này đấy”, bạn Hồng Mai (THPT Phan Đình Phùng) nói.

THPT Trần Phú: Vẻ đẹp cổ xưa

Cùng là lối kiến trúc độc đáo của người Pháp, ngôi trường nổi tiếng nhất nhì thủ đô này luôn được các teen trong trường nhắc đến với niềm tự hào.

Trường bao gồm hai khối nhà: khối nhà học hai tầng hướng ra phố Hai Bà Trưng, khối xưởng trường và các phòng thí nghiệm cách khối nhà học một khoảng sân rộng. Các khung cửa sổ dạng cuốn vòm, dãy cửa thông gió được trang trí bằng gạch hoa chính là địa điểm lý tưởng để các teen mê chụp hình tạo dáng mãi không chán.

“Chính vì có khoảng sân rộng rãi, nhiều cây xanh nên sân trường thơ mộng ấy là nơi lý tưởng để cho các thi sĩ nghiệp dư như bọn tớ trổ tài làm thơ”, bạn Hồng Anh (lớp 11 THPT Trần Phú) cho hay.

Các teen Hà Thành còn đặc biệt “tán dương” trường Trần Phú bởi trường hội tụ rất nhiều “nam thanh, nữ tú”. Nhiều hot boy, hot girl cực nổi tiếng như Thanh Huyền (vai Bích - Nhật ký Vàng Anh), Nguyễn Thu Trang (em gái Đan Lê) cũng từng học ở ngôi trường này đấy!

Không chỉ có một bề dày lịch sử, thành tích, 3 ngôi trường THPT hot nhất Hà thành này còn khiến teen ngơ ngẩn vì vẻ đẹp siêu lãng mạn, cổ kính. Thật khó để chấm điểm xem "ai hơn ai" đúng không nào. Nhưng thử dạo một vòng quanh trường và khám phá những điều thú vị là một ý kiến hay ho đấy teen nhỉ?

Hà Linh

Từ khóa: