Sự kiện hot
10 năm trước

Nissan sẽ tự sản xuất xe cỡ nhỏ vào đầu năm 2014

Tờ báo Nikkei của Nhật Bản ngày 9/11 đưa tin hãng sản xuất xe hơi của nước này Nissan sẽ bắt đầu sản xuất xe cỡ nhỏ vào đầu năm tới nhằm duy trì việc làm và hoạt động sản xuất của hãng.

Tờ báo Nikkei của Nhật Bản ngày 9/11 đưa tin hãng sản xuất xe hơi của nước này  Nissan sẽ bắt đầu sản xuất xe cỡ nhỏ vào đầu năm tới nhằm duy trì việc làm và hoạt động sản xuất của hãng.


(Nguồn: zimbio.com)

Động thái trên sẽ đánh dấu lần đầu tiên Nissan sản xuất xe cỡ nhỏ sử dụng động cơ có dung tích 660 cc trở xuống. Nissan đang bán các mẫu xe cỡ nhỏ do Suzuki và Mitsubishi cung cấp nhưng mang thương hiệu của hãng.

Báo trên cho hay Nissan sẽ ngừng mua xe cỡ nhỏ của Suzuki trong khi vẫn tăng cường quan hệ với hãng Mitsubishi.

Thông tin trên được đưa ra sau khi liên minh Renault-Nissan và Mitsubishi tuyên bố họ sẽ tăng cường hợp tác chiến lược để cùng sản xuất xe, chia sẻ công nghệ và dùng chung nhà máy, đồng thời tập trung vào phát triển xe điện.

Năm 2011, Mitsubishi và Nissan đã thành lập một công ty liên doanh có tên gọi là NMKV để phát triển xe cỡ nhỏ. Mitsubishi đã sản xuất một mẫu xe cỡ nhỏ cùng phát triển với Nissan và có kế hoạch sản xuất mẫu xe thứ hai theo chương trình liên doanh trên. Tuy nhiên, Nissan sẽ sản xuất mẫu xe thứ ba của mình và đây là mẫu xe được phát triển cùng với sự hợp tác của Mitsubishi.

Quyết định trên sẽ bù đắp cho tác động trong việc Nissan quyết định đưa hoạt động sản xuất mẫu xe thể thao đa dụng từ các nhà máy ở Nhật Bản sang Mỹ.

Xe cỡ nhỏ hiện chiếm 39% doanh số xe mới bán ra ở thị trường Nhật Bản. Thông qua việc tự sản xuất xe cỡ nhỏ, Nissan đang tìm cách thu thập bí quyết liên quan để phục vụ việc tăng trưởng trong tương lai.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/nissan-se-tu-san-xuat-xe-co-nho-vao-dau-nam-2014/229417.vnp

theo Vietnam+

Từ khóa: