Sự kiện hot
9 năm trước

Nissan tuyên bố có thể đạt được mục tiêu doanh số tại Mỹ

Quan chức điều hành cấp cao của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan Jose Munoz vừa cho biết hãng xe này có khả năng sẽ đạt được mục tiêu chiếm 10% thị phần Mỹ trong hai năm tới mà không phải đầu tư thêm khoản tiền lớn nào mà chỉ cần tận dụng công suất sẵn có tại các nhà máy ở Nhật Bản và Hàn Quốc.


Mẫu xe Nissan Murano. (Nguồn: nissan.ca)

Với doanh số ở thị trường Mỹ tăng lên gần hai lần trong năm ngoái, hãng sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Nhật Bản này đang mở rộng công suất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ nhưng cần phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu.

Phát biểu với các phóng viên tại trụ sở của Nissan ở Yokohama của Nhật Bản, vị quan chức là Phó Chủ tịch điều hành tại Nissan và cũng là Chủ tịch Nissan tại khu vực Bắc Mỹ cho hay: “Một từ rất quan trọng là sự linh hoạt. Tôi không thể đưa cho các bạn con số cụ thể nhưng chúng tôi đã bắt đầu triển khai cách thức chúng tôi có thể tận dụng đối với công suất sẵn có ở Nhật Bản cho thị trường Bắc Mỹ."

Hồi đầu tháng 2, Nissan đã công bố các kế hoạch khai thác nhà máy liên doanh trong đối tác liên minh Renault SA ở Hàn Quốc để xuất khẩu thêm xe Rogue crossover cho thị trường Mỹ.

Với việc tung ra các mẫu xe gần đây và trong thời gian tới ở thị trường Mỹ như mẫu xe thể thao đa dụng Murano, Maxima sedan và Titan pickup, Muroz cho hay Nissan “chưa bao giờ lòng tin lại lên cao như lúc này” về triển vọng của hãng ở thị trường Mỹ, vốn là thị trường lớn nhất của Nissan.

Ông Munoz cũng nhấn mạnh rằng Nissan đang thu hẹp khoảng cách với Honda trong các phân khúc sản phẩm quan trọng, nơi Honda từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió cùng với Toyota nhờ mức doanh số sáng sủa của mẫu Altima và Sentra sedan. Ông nói: “Tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua họ”. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết khung thời gian cụ thể.

Nissan nắm 8,4% thị phần Mỹ trong năm 2014, gần đạt mục tiêu là 10% trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2017. Tuy nhiên, mức doanh số khả quan của Nissan một phần là nhờ mức chiết khấu nhiều và lượng xe có lợi nhuận ít được bàn giao nhiều. Cổ phiếu của Nissan đã tăng gần 20% kể từ khi hãng này công bố kết quả kinh doanh quý 3 hồi đầu tháng 2, một phần là nhờ hy vọng vào lợi nhuận được cải thiện ở thị trường Bắc Mỹ.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: