Sự kiện hot
13 năm trước

"No boundaries" - Không ranh giới

Mới đây nhất, Vic Nguyễn cho ra mắt bộ ảnh bán nude 13 người đẹp Việt với tên gọi "No boundaries" (Không ranh giới).

Mới đây nhất, Vic Nguyễn cho ra mắt bộ ảnh bán nude 13 người đẹp Việt với tên gọi "No boundaries" (Không ranh giới).

Từng du học chuyên ngành thiết kế đồ họa tại Singapore, yêu thích chụp ảnh, dù thời gian bước chân vào môn nghệ thuật nhiếp ảnh chưa thật lâu nhưng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Vic Nguyễn đã gây được ấn tượng bởi những tác phẩm của mình.

- Vic Nguyễn đến với môn nghệ thuật nhiếp ảnh bao lâu rồi?

Chính thức bước chân vào nghề nhiếp ảnh từ tháng 2/2011, đến nay tròn 1 năm. Còn thời gian trước đó mình làm Graphic designer (thiết kế đồ họa).

- Vic Nguyễn có thể chia sẻ duyên cớ gì khiến Vic nghĩ đến với "No boundaries" (tạm dịch: Không ranh giới), và quãng thời gian từ lúc xuất hiện ý tưởng đến lúc Vic Nguyễn thực hiện xong bức ảnh là bao lâu?

Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Vic Nguyễn

Vic muốn thay đổi từ cái nhìn về sự gợi cảm, quyến rũ của người phụ nữ. Những hình ảnh ngợi cảm (sexy) thường gắn liền với nội y hoặc bán nude trên giường, ôm cửa sổ, hoặc tay che ngực và background (phông, nền) thiên nhiên...vv Còn Vic muốn sexy quyến rũ nhưng phải nghệ thuật và “quái”. Đặc biệt không bị phô.

Mình thực hiện bộ ảnh "No boundaries" trong vòng 1 tháng, vừa suy nghĩ ý tưởng vừa chụp và 13 models chụp 13 ngày riêng.

- Trong các bức ảnh, ngoài nghệ thuật tạo hình Vic Nguyễn đã lồng ghép rất khéo léo models với các đạo cụ là những vật dụng như chiếc máy sấy tóc, dao, dĩa, bóng đèn... Vậy thông điệp Vic muốn gửi gắm là gì?

Đấy là những vật dụng rất gần gũi trong đời sống hằng ngày, đặc biệt đối với phụ nữ. Những vật dụng này được Vic lồng ghép khéo léo, tự nhiên trong các concept (ý tưởng) khác nhau. Qua đó, Vic cũng muốn gửi gắm thông điệp: dù bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào hay đang làm việc gì, trong cuộc sống, phụ nữ luôn là hiện thân của cái đẹp và không có giới hạn nào để nói về vẻ đẹp đó. Đây cũng chính là ý tưởng chủ đạo của "No boundaries".

- Nude không phải là điều quá xa lạ trong nghệ thuật nhiếp ảnh, nhưng với nhiều người Việt Nam vẫn chưa có một cái nhìn hoàn toàn cởi mở đối đối với nghệ thuật ảnh Nude? Vậy trong quá trình thực hiện bộ ảnh Vic Nguyễn đã gặp phải những khó khăn gì?

Không có khó khăn gì nhiều. Các người mẫu trong bộ ảnh là do Vic ngỏ lời mời họ, tất cả làm vì đam mê, sáng tạo, thích là làm. Trong số đó Vic cũng bị khoảng 2, 3 ngườitự chối. Và trong 1 tháng thực hiện thì studio của Vic cũng tổn hại khá nhiều vì có chụp với sữa, nước, giấy, phấn màu hồng khắp phòng (cười)

- Với tư cách là một nghệ sĩ nhiếp ảnh, Vic Nguyễn nghĩ thế nào về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam?

Nói đến phụ nữ là nói đến cái đẹp và không có giới hạn nào để nói về vẻ đẹp đó. Bản thân Vic cũng chụp ảnh rất nhiều phụ nữ, kể cả phụ nữ nước ngoài, nhưng Vic thấy những người phụ nữ, những người con gái Việt Nam có những nét đẹp rất riêng, rất quyễn rũ, ấn tượng và cũng không kém phần gợi cảm từ màu da, mái tóc, đến những đường nét, khuôn thước trên gương mặt. Và Vic mong các chị em phụ nữ luôn giữ được sự duyên dáng nét gợi cảm và luôn ý thức được điều đó cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào!

Cám ơn Vic Nguyễn!

Sau đây là một vài hình ảnh trong bộ ảnh "No boundaries" của Vic Nguyễn:

Trang Lạ dùng tóc che ngực. Chiếc quần short được cắt xẻ táo bạo để cô khoe được vòng 3.

Ngọc Quyên hóa thân thành một thiếu nữ ngây thơ cùng những bông hoa quấn quanh người.

siêu mẫu Hoàng Yến khoe lưng trần khi ngồi sấy tóc.

Những giọt sữa trắng khiến Minh Tú thêm quyến rũ.

Minh Triệu ấn tượng khi dùng dĩa ăn để tạo thành mũ trên đầu.

Như Vân khoe hình thể chuẩn dưới làn nước mát dịu.

Hoàng Thanh Vi người mẫu trẻ nhất trong bộ hình, sinh năm 1993

Thành Hưng
NU Studio www.vicnguyen.net
Creative art & Photography : Vic Nguyễn (0903 684 252)
Makeup & Hair : Xam Quách, Vương Khiêm, Tommy L

Từ khóa: