Sự kiện hot
12 năm trước

Nỗi khổ của 'đương kim' người yêu

Yêu và được yêu cũng có nhiều hạnh phúc, nhưng cũng có những nỗi khổ mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Yêu và được yêu cũng có nhiều hạnh phúc, nhưng cũng có những nỗi khổ mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Là "hoa đã có chủ"

Khi được gọi là người yêu của ai đó, mặc nhiên bạn được hiểu là "hoa đã có chủ" và không thể liếc ngang liếc dọc với ai được nữa. Cơ hội để tìm hiểu một người khác phái khác gần như không thể xảy ra trừ khi bạn lén lút mà thôi. Tất nhiên, những "vệ tinh" xung quanh bạn ngày trước cũng khó có thể kiên trì để "trồng cây si" tiếp khi biết bạn đã có người yêu.

Khi bạn đã có người yêu, bạn sẽ không còn thoải mái "tán tỉnh" hoặc được tán tỉnh nữa (Ảnh minh họa)

Bị giới hạn thời gian tự do tung tăng

Điều này thì chắc rồi. Khi chưa nhận lời làm người yêu của ai đó, bạn có thể tung tăng đi đây đi đó mà không giải thích hay báo cáo gì cả. Nhưng nếu đã bị “sở hữu” rồi, không hẳn là đi thưa về trình đâu nhưng bạn cũng phải nói trước về kế hoạch đi chơi của mình với người ta.

Nếu âm thầm lặng lẽ đi một mình dù là không có gì sai trái hết nhưng bạn có thể bị hiểu lầm hoặc nhận những câu hờn dỗi trách móc kiểu: “Nếu không có gì mờ ám tại sao phải giấu?”

Bị "ghen vì yêu"

Ghen là một điều không thể thiếu của những người yêu nhau bởi có yêu mới có ghen. Và một khi bạn đã chính thức làm đương kim người yêu của ai đó, ít nhiều bạn sẽ bị ghen thôi. Nhẹ thì là những lời hờn mát bóng gió, nặng thì theo dõi, rình rập khi họ nghi ngờ bạn đang có điều gì mờ ám. Có thể bạn sẽ biết và rất khó chịu nhưng lên tiếng thì sẽ nhận được lời giải thích "vì yêu anh/em nên em/anh mới ghen" để biện minh cho chuyện muốn “độc quyền” bạn.

Bạn cũng có thể phải thông báo cho người ta lịch trình hàng ngày của mình (Ảnh minh họa)

Bị "super soi" khi ra mắt bạn bè

Với danh nghĩa là người yêu chính thức của một ai đó, bạn sẽ được dẫn đi giới thiệu với bạn bè của người ta. Tuy nhiên nếu ấy của bạn là một hot boy, hot girl hoặc có chút nổi tiếng thì chắc chắn bạn sẽ bị mọi người “super soi” cho mà xem. Bạn sẽ bị đánh giá theo những cái chuẩn khắt khe và dù ít dù nhiều cũng bị nói ra nói vào theo kiểu bạn chưa xứng đáng với người ấy của mình. Thậm chí ngay trước mặt bạn, những "ông bà tám" ấy cũng có thể tỏ thái độ ra ngoài mặt cho mà xem.

Nếu bạn chưa có một ai chính thức để cảm nhận điều này thì hãy vui lên vì bạn đang được tự do và không phải đau đầu vì những chuyện khi yêu. Còn nếu đã lỡ nhận lời của người ta rồi thì hãy cố gắng để cả hai hiểu nhau hơn, tránh xảy ra những chuyện không vui này nhé!

Mèo Lười

Từ khóa: