Sự kiện hot
13 năm trước

Nỗi khổ khi chú nói lời yêu

Tình yêu không phân biệt tuổi tác nhưng nếu "người ấy" lại lớn hơn vài tuổi thậm chí là hơn chục tuổi thì sẽ như thế nào đây?

Tình yêu không phân biệt tuổi tác nhưng nếu "người ấy" lại lớn hơn vài tuổi thậm chí là hơn chục tuổi thì sẽ như thế nào đây?

Bỗng dưng chú tỏ tình

Dạo gần đây bạn bè của Ngọc Hân (17 tuổi, quận 5) thường xuyên trông thấy một chú khoảng 30 tuổi, chạy xe SH đứng ở cổng trường để chờ Hân tan học. Hỏi ra mới biết chú ấy là chủ nhà hàng mà đợt trước cô bạn làm bồi bàn. Trong thời gian làm thêm, chú tỏ ra rất tốt và quan tâm, khi Hân làm về tối còn đích thân đưa về nhà. Đợt bận thi, Hân xin nghỉ việc để tập trung học thì chú bỗng nhiên tỏ tình khiến Hân vô cùng bối rối. Thậm chí, chú còn "cắm rễ" ở trường để chờ Hân tan học về nữa.

Được chú tỏ tình có thực sự vui? (Ảnh minh họa)

Còn Phương Lan (18 tuổi, quận 10) trong một lần tham dự buổi party của nhỏ bạn thân, Lan tình cờ quen với một chú là bạn của ba mẹ nhỏ bạn. Chú từng đi du học ở nước ngoài nên nói chuyện rất cuốn hút và cực kỳ ga lăng nữa. Trong suốt buổi tiệc, chú thường xuyên gắp thức ăn, lấy khăn giấy cho Lan… Sau một thời gian ngắn liên lạc, chú bỗng dưng nói “yêu”, thậm chí ngỏ lời cầu hôn và muốn đưa Lan ra nước ngoài sống. Tuy có chút rung rinh nhưng chuyện kết hôn thì cô nàng chưa nghĩ đến bao giờ.

Không giống hai trường hợp trên, Thu Ngân (18 tuổi, Hà Nội) thì lại chủ động tìm một người yêu lớn tuổi vì cho rằng như thế sẽ được che chở, chiều chuộng. Trong một lần lang thang trên internet, Ngân tình cờ quen được một chú lớn hơn mình tới 10 tuổi, có chung niềm đam mê về ẩm thực. Ngay từ lúc đầu cô bạn đã có cảm tình cực tốt với chú này, sau một thời gian nói chuyện trên mạng, hai người hẹn gặp mặt ở ngoài. Chú không khác với những gì Ngân tưởng tượng nhưng vấn đề là hay tỏ vẻ “thân mật” quá mức cần thiết như để nhầm tay lên eo, lên đùi của Ngân. Trong một lần không để ý, chú còn lén hôn lên má Ngân nữa.

Chênh lệch tuổi tác có phải là rào cản tình yêu (Ảnh minh họa)

Không chỉ là khoảng cách tuổi tác

Sau một thời gian chờ Hân ở trước cổng trường, sếp cũ của Hân còn nắm hết cả thời gian học thêm, những nơi Hân hay lui đến. Từ cảm giác tự hào vì có ai đó đang “trồng cây si”, Hân đâm ra khó chịu và có cảm giác như bị theo dõi, mất tự do. Cô bạn quyết định đối mặt nói rõ với chú nhưng không cũng không có tác dụng. Cuối cùng, Hân phải đem nhờ ba mẹ can thiệp mới thoát khỏi sự đeo bám của chú sếp cũ.

Phương Lan mặc dù có ý định du học nhưng việc kết hôn sớm và sinh sống ở nước ngoài thì cô nàng chưa bao giờ nghĩ đến. Sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, Lan quyết định từ chối lời cầu hôn của chú. Lúc đầu chú có vẻ không chấp nhận lời, ra sức thuyết phục và tấn công Lan, nhưng dần dần chú cũng nhận ra Lan còn quá nhỏ cho cuộc sống gia đình. Giờ đây Lan và chú vẫn hay liên lạc với nhau, nhờ chú mà Lan biết nhiều hơn về cuộc sống du học, để chuẩn bị tốt cho chuyến du học sắp tới của mình.

Teen hãy cân nhắc trước khi nhận lời yêu (Ảnh minh họa)

Còn Ngân, sau một thời gian hẹn hò, cô bạn nhận ra rằng mọi chuyện không như mình tưởng tượng. Chú thường xuyên bận rộn với công việc, không thích nơi ồn ào nhưng lại rất tự nhiên khi nắm tay, ôm Ngân, thậm chí chú còn đề nghị cả… “chuyện ấy” với cô nàng nữa. Đến lúc này Ngân mới nhận thấy hai người không chỉ có khoảng cách về tuổi tác mà còn cả trong suy nghĩ và hành động và cô nàng quyết định chia tay.

Không phải việc quen với một người lớn tuổi là xấu hay người ta tỏ tình, làm thân với bạn đều có ý đồ không tốt nhưng việc “couple” với một người lớn tuổi sẽ khiến bạn gặp chút rắc rối. Vì thế, hãy cân nhắc trước khi nhận lời yêu teen nhé!

Mint

Từ khóa: