Sự kiện hot
13 năm trước

Nỗi niềm teen 12 chọn thi khối A1

Nửa mừng, nửa lo là tâm trạng chung của rất nhiều teen.

Nửa mừng, nửa lo là tâm trạng chung của rất nhiều teen.

Mừng thì có mừng

Theo thông tin tuyển sinh chính thức, năm nay kỳ thi ĐH sẽ được bổ sung thêm khối A1 – khối thi mới toanh với ba môn Toán – Lý – Anh. Với rất nhiều teen, đây là một tin đáng mừng, đặc biệt với những teen là dân tự nhiên, nhưng lại khá môn tiếng Anh.

H Tùng (THPT Đống Đa) nói: “Mình định thi khối A nhưng kỳ thực không thể “nuốt trôi” môn Hóa. Trái lại, tiếng Anh với mình lại là thế mạnh. Thế nên khối A1 được bổ sung quả là cứu cánh của mình”.

Nhiều teen tỏ ra hào hứng với khối thi mới

Cùng cảm xúc “phấn khởi” như H Tùng, Linh Hương (THPT Chu Văn An) nhận xét: “Khối A1 được bổ sung giúp cho chọn lựa của những teen sắp thi ĐH như mình thêm phong phú. Vì xu hướng của rất nhiều bạn hiện giờ chú trọng học môn ngoại ngữ, nhưng lại thiên về khối tự nhiên nên không tự tin với môn Văn để thi khối D”.

Mai Tùng (THPT Hai Bà Trưng) cũng hồ hởi chia sẻ: “Mình quyết định thi khối A1 vào trường ĐH Thủy Lợi. Mình nghĩ khối A1 có môn tiếng Anh giúp những ai sẽ học ngành thuộc kỹ thuật như mình học tốt hơn, phù hợp hơn với xu thế phát triển và ra trường sẽ dễ dàng làm việc hơn”.

Nhưng lo cũng không ít

Cùng với niềm háo hức, phấn khởi khi khối A1 được bổ sung vào kỳ thi tuyển sinh Đại học là rất nhiều trăn trở, lo lắng của các teen 12.

Thông tin có thêm khối A1 vào kỳ thi ĐH năm nay được công bố khá muộn, tới tận tháng 2/2012, thông tin này mới chính thức được Bộ GD và ĐT xác nhận. Vì thế, các teen đã bị rơi vào thế bất lợi khi không có nhiều thời gian để quyết định và ôn thi khối này.

“Mình nghe thông báo sẽ có thêm khối A1 mà  hứng thú lắm, vì mình học môn tiếng Anh cũng không đến nỗi nào. Thế nhưng mình đã ôn khối A từ năm lớp 10, trong khi chỉ có vọn vẹn mấy tháng để ôn thêm môn tiếng Anh thì thấy hơi mạo hiểm nên đành thôi” – H. Linh (THPT Trần Nhân Tông) nói.

Bên cạnh đó, khối A1 sẽ thi cùng thời điểm với khối A. Như vậy đề Toán, vật Lý sẽ giống đề thi khối A. Đề tiếng Anh là đề riêng, không chung với đề tiếng Anh của khối D. Nhiều teen lo lắng không biết đề tiếng Anh của khối A1 sẽ như thế nào, có khó như đề thi khối D hay không để teen còn biết đường “dự liệu” và lên dây cót tinh thần ôn luyện.

Điều khiến teen “đau đầu” nhất vẫn là việc số lượng các trường ĐH tổ chức thi khối A1 không nhiều, mà mỗi trường thi lại tổ chức thi khối A1 theo ngành khác nhau. Trong khi đó, quy định hiện hành là kết quả của khối A1 chỉ được sử dụng để xét tuyển vào các trường, các ngành thi khối A1 mà không được chuyển sang xét tuyển khối A.

Hoàng Tùng (THPT Giảng Võ) băn khoăn: “Cơ hội giành cho những bạn lựa chọn khối A1 là rất ít, đó là chưa kể tới việc bị…thi trượt và phải xét tuyển NV2 thì cơ hội được càng mong manh. Thế nên chưa thi mà mình đã thấy lo lắng lắm”.

Tạm kết

Khối A1 được bổ sung vào kỳ thi ĐH năm nay mở ra những sự lựa chọn nhiều hơn đối với các teen 12. Thế nhưng hãy thận trọng và suy nghĩ thực sự chín chắn trước khi lựa chọn khối thi còn “non trẻ” này teen nhé. Đừng quá chủ quan khi đánh cược cả tương lai của mình vào một sự lựa chọn mà bạn không tự tin.

Ngọc Lan

Từ khóa: