2 năm trước

Nơi quảng bá hình ảnh, thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cá Tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam

Trong 3 ngày từ 6 – 8/10, tại Hà Nội, “Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” do Bộ NN&PTNT sẽ diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo do Tổng cục Thủy sản phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức sáng 2/10 tại Hà Nội.

Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội có 76 gian hàng của 40 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp là tập đoàn lớn trong lĩnh vực sản xuất, chế biến xuất khẩu cá Tra.

Ông Trần Đình Luân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản phát biểu tại buổi họp báo

Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, khu vực phía Bắc nói riêng. Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp kết nối mở rộng thị trường quốc tế và khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc…   

Bên cạnh việc hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển thị trường xuất khẩu truyền thống như Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, ngành thủy sản chú trọng phát triển thị trường nội địa thông qua cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nội địa có ý nghĩa quan trọng trong tái cơ cấu của ngành. 

Họp báo Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam

Ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, quy trình sản xuất cá Tra hiện nay đáp ứng các tiêu chuẩn chứng chỉ quốc tế. Cá Tra hiện nay đã có mặt tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng lại chưa phổ biến nhiều đến người tiêu dùng nội địa biết, nhất là khu vực phía Bắc. Việc tổ chức hội chợ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn quy trình sản xuất và những sản phẩm giá trị gia tăng của ngành cá tra. Để kết nối cung cầu và mở rộng thị trường, ban tổ chức cũng mời tham tán thương mại các nước là thị trường tiềm năng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Hội chợ cũng giới thiệu, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cá Tra và các sản phẩm chế biến từ cá tra chất lượng cao. Hội chợ cũng là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, kết nối các nhà phân phối sản phẩm, các siêu thị, người tiêu dùng trong và ngoài nước… Ngoài ra, việc tổ chức Hội chợ còn nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm cá tra thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao...

Trong khuôn khổ hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra 3 chuỗi sự kiện chính: hội thảo chuyên đề về sản xuất và tiêu thụ cá Tra; hội chợ với trên 100 gian hàng; chương trình ẩm thực với khu ẩm thực giới thiệu các món ăn được chế biến từ cá Tra với sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng.

Hoàng Nhung

Từ khóa: