Sự kiện hot
11 năm trước

Nokia sẽ mang nhiều điện thoại giá rẻ tới MWC 2013

Nguồn tin của hãng thông tấn Reuters cho biết hãng điện thoại Phần Lan chuẩn bị tung nhiều mẫu điện thoại giá rẻ để chiến đấu với các đối thủ tới từ Trung Quốc như Huawei, ZTE.

Nguồn tin của hãng thông tấn Reuters cho biết hãng điện thoại Phần Lan chuẩn bị tung nhiều mẫu điện thoại giá rẻ để chiến đấu với các đối thủ tới từ Trung Quốc như Huawei, ZTE.


Nokia Lumia 610 giá rẻ. Ảnh: Nokia

Các mẫu điện thoại dự kiến sẽ được giới thiệu tại Hội nghị Thế giới di động MWC 2013 diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) tuần tới. Đây là động thái cho thấy Nokia đang mở rộng mọi nỗ lực sau 2 năm chuyên tâm đuổi bắt Apple, Samsung trong phân khúc smartphone cao cấp.

Nguồn tin tiết lộ Nokia sẽ công bố một số mẫu điện thoại phổ thông giá rẻ nhằm vào các đối thủ như Huawei, ZTE cũng như trình làng mẫu smarphone Lumia chạy hệ điều hành Windows 8 bình dân. Chi tiết về giá bán các sản phẩm không được tiết lộ. Phát ngôn viên của Nokia cũng từ chối bình luận về thông tin này.

Nokia – người đứng đầu thị trường di động một thời – đang gặp rắc rối khi phải cạnh tranh ở cả hai phân khúc smartphone và điện thoại giá rẻ. Dòng sản phẩm Lumia được xem là quân bài có tính chất quyết định cho Nokia, sự thành công của Lumia sẽ xác định liệu Tổng Giám đốc Stepen Elop có đi đúng hướng trong 2 năm qua hay không khi chuyển từ Symbian sang nền tảng Windows Phone của Microsoft.

Phần lớn điện thoại Lumia có giá hơn 200 USD, còn mẫu cao cấp nhất Lumia 920 có giá hơn 600 USD không kèm hợp đồng tại Mỹ và một số thị trường châu Âu. Tuy nhiên, giá bán trung bình điện thoại Nokia trong năm 2012 là 31 euro (40,87 USD), giảm từ 35 euro một năm trước.

Các chuyên gia tin rằng Nokia chỉ có thể chiếm khoảng 5% thị phần trong phân khúc smartphone, hãng cần phải bảo vệ vị trí trong phân khúc điện thoại bình dân nếu muốn sống sót. Doanh số điện thoại của Nokia giảm 21% trong năm 2012, đạt 9,44 tỉ euro (12,4 tỉ USD), trong đó doanh số dòng “thiết bị thông minh” cao cấp hơn lại tăng tới 50%, đạt 5,45 tỉ euro (7,1 tỉ USD).

Công ty đã bán được 4,4 triệu thiết bị Lumia trong quý IV/2012, bao gồm các mẫu 820 và 920 ra mắt tháng 11 cùng năm. Nhiều chuyên gia bày tỏ Nokia phải bán được gấp đôi lượng này nếu muốn chứng tỏ chiến lược smartphone có hiệu quả.

Du Lam
Theo ICT News, Reuters

Từ khóa: