Sự kiện hot
10 năm trước

Nữ hoàng sân băng Kim Yuna tràn đầy cơ hội giành HCV

Ngôi sao trượt băng nghệ thuật xinh đẹp người Hàn Quốc Kim Yuna đang tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng ở Olympic Sochi 2014, cho dù cô chỉ hơn Adelina Sotnikova của Nga và Carolina Kostner của Italy chưa đầy một điểm ở nội dung bài ngắn.


Kim Yuna dẫn đầu ở phần thi bài ngắn. (Nguồn: AP)

Vận động viên 23 tuổi có biệt danh “Queen Yuna” này đạt 74,92 điểm với phần thi dưới nền nhạc bài "Send In The Clowns". Trong khi đó, vận động viên 17 tuổi Sotnikova bám sát với 0,28 điểm kém hơn và Kostner (27 tuổi) xếp thứ ba, ít hơn Kim 0,52 điểm.

Trong khi đó, ngôi sao 15 tuổi Julia Lipnitskaia, người trước đó được coi là đối thủ nặng ký nhất của Kim lại chỉ xếp thứ năm do bị trượt ngã trong lúc biểu diễn, xếp ngay dưới nhà vô địch Mỹ Gracie Gold.

Kỳ phùng địch thủ một thời với Kim là Mao Asada, từng giành HCB Vancouver 2010, thậm chí tụt xuống tận thứ 16.

Với bộ đồ ánh kim tuyến màu vàng chanh, Kim một lần nữa cho thấy cô chính là nữ hoàng đích thực trên sân băng với phần thi đầy gợi cảm, kết hợp với những kỹ thuật khó như nhảy xoay 3 vòng trên không, xoay 3 vòng bằng mũi chân.

Điều đáng nói là ngay trước Olympic, cô đã vắng mặt ở giải Grand Prix do chấn thương chân phải. “Tôi nhảy không tốt lắm ở phần khởi động, nhưng khi bước vào cuộc thi thì tôi luôn tự bảo mình rằng hãy tin vào bản thân.”

Thành tích của Kim vẫn kém kỷ lục thế giới do cô đạt được ở Vancouver bốn năm trước là 78,50 điểm. Nhưng như thế này cũng đã đủ để cô hy vọng giành chiếc huy chương vàng Olympic thứ hai.

Nếu thành công, cô sẽ trở thành người thứ ba hai lần liên tiếp giành HCV đơn nữ tại Olympic sau Sonja Henie và Katarina Witt của Cộng hòa Dân chủ Đức cũ (1984, 1988).


Lipnitskaia bị ngã khi biểu diễn. (Nguồn: AP)


Trong khi đó, Lipnitskaia đạt thành tích kém hơn tới 7,67 điểm so với phần thi của cô ở nội dung đồng đội, dưới nền nhạc của bài "You Don't Give Up on Love".

Nhà vô địch thế giới 2012 Kostner thì đạt 74,12 điểm, thành tích tốt nhất của riêng cô, với bài thi dưới nền nhạc bài "Ave Maria" của Schubert. Kostner đang nỗ lực cải thiện thành tích ở Olympic, bởi nữ VĐV từng 5 lần vô địch châu Âu này chỉ xếp thứ 9 ở Torino 2006 và 16 ở Vancouver 2010.

Người gây bất ngờ lớn nhất là nhà vô địch Nga Sotnikova. VĐV 17 tuổi này không được chọn thi đấu ở nội dung đồng đội và cô đã không chịu nhiều sức ép khi trình diễn dưới nền nhạc bài Carmen, đem lại cảm hứng lớn cho 17.000 khán giả ở cung Iceberg.

Ngày hôm nay, các nữ vận động viên sẽ bước vào phần thi tự do. Điểm tổng hợp từ hai phần thi sẽ là thành tích chung để xác định huy chương.

Từ khóa: