Sự kiện hot
12 năm trước

Nữ sinh cao 1m77 đăng quang hoa khôi du lịch Hà Nội

Sở hữu một chiều cao lý tưởng 1m77 và một vốn hiểu biết rộng về lịch sử cũng như nền văn hóa dân tộc, thí sinh Dương Thị Hà Giang (SBD: 79) đến từ Học viện Ngoại giao đã trở thành Hoa khôi du lịch Hà Nội 2012.

Sở hữu một chiều cao lý tưởng 1m77 và một vốn hiểu biết rộng về lịch sử cũng như nền văn hóa dân tộc, thí sinh Dương Thị Hà Giang (SBD: 79) đến từ Học viện Ngoại giao đã trở thành Hoa khôi du lịch Hà Nội 2012.

Do thời tiết không thuận lợi, trời mưa to nên Gala chung kết của cuộc thi Miss Travel – Hoa khôi du lịch Hà Nội đã phải chuyển lịch từ tối ngày 5/5 sang sáng 6/5 và địa điểm tổ chức cũng chuyển từ sân khấu ngoài trời ĐH Phương Đông (Trung Kính) tới rạp Đại Nam (89 Phố Huế). Vì vậy, một ngày sau so với thời gian dự kiến, Hoa khôi du lịch Hà Nội năm 2012 mới lộ diện.

Gala Chung kết được mở đầu bằng màn đồng diễn của 20 thí sinh

Sở hữu một chiều cao lý tưởng 1m77 và một vốn hiểu biết rộng về lịch sử cũng như nền văn hóa dân tộc, thí sinh Dương Thị Hà Giang (SBD: 79) đến từ Học viện Ngoại giao đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để đăng quang ngôi vị Hoa khôi của cuộc thi.

Sau phần thi trình diễn áo dài và trang phục phục lựa chọn, 5 thí sinh được chọn vào phần thi ứng xử. Trong phần thi này, các thí sinh sẽ trả lời câu hỏi của BGK xoay quanh hiểu biết về văn hóa lịch sử và đời sống dân tộc – đó cũng là những kiến thức rất cần thiết cho một nữ sinh du lịch Hà Nội tương lai.

Sau phần thi ứng xử top 5, BGK lựa chọn 3 thí sinh tiếp theo tiếp tục tranh tài để tìm ra ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cả 3 thí sinh sẽ cùng trả lời một câu hỏi của BGK: Nếu được quay trở lại một thời điểm trong quá khứ của kinh thành Thăng Long bạn sẽ quay trở lại thời điểm nào? Để công bằng, khi một thí sinh trả lời câu hỏi, hai thí sinh còn lại đeo headphone mởi nhạc với âm lượng lớn.

Là người trả lời ở thứ tự thứ 2, câu trả lời của nữ sinh Học viện Ngoại Giao đưa ra là năm 1010 vì: “đó là thời điểm vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long, để chứng kiến khoảng khắc thiêng liêng mà Người ban chiếu. Mảnh đất Thăng Long - Hà Nội là mảnh đất rồng cuộn, hổ ngồi, hợp ý trời lại hợp lòng dân, là trung tâm văn hóa, chính trị, hội tụ những tinh hoa về văn hóa tôn giáo và nền nông nghiệp lúa nước”.

Là người nổi bật nhất trong 20 nữ sinh của Gala đêm chung kết, Dương Thị Hà Giang trở thành Hoa khôi của cuộc thi cũng không nằm ngoài dự đoán của BGK và khán giả. Các danh hiệu Á khôi 1, Á khôi 2 lần lượt thuộc về Đoàn Thu Hoài (SBD: 47) và Nguyễn Phương Thảo (SBD: 57).

Sau đây là một vài hình ảnh tại Gala chung kết của cuộc thi Miss Travel Hà Nội 2012:




































Các nữ sinh du lịch lộng lẫy  trong phần trình diễn trang phục tự chọn

Top 5 nữ sinh lọt vào vòng thi ứng xử

Hà Giang trong phần thi ứng xử top 3

Phút đăng quang Hoa khôi du lịch của nữ sinh Ngoại Giao

Thành Hưng

Từ khóa: