Sự kiện hot
13 năm trước

Nữ sinh mê mải "cày" game

Mê game đến quên ăn, quên ngủ, một nữ sinh đã “gục” ngay sau cuộc chơi.

Mê game đến quên ăn, quên ngủ, một nữ sinh đã “gục” ngay sau cuộc chơi.

Bỏ học…chơi game

Mê game đến nỗi phải bỏ học không chỉ là bệnh của riêng nam sinh mà còn khá phổ biến đối với cả nữ sinh.

Phạm Thị H. (THPT L.T.V) cho biết, nhiều hôm H ngồi chơi thông 15 tiếng/1 ngày, quên cả ăn uống. H bảo: “Trò game online này không chơi thì thôi, chơi vào là nghiện không dứt ra được”.


Quán game có đến gần một nửa là nữ

Vì mải chơi game, cô bạn chểnh mảng việc học hành, đến lớp mà chẳng biết hôm nay học gì. Nhiều bài kiểm tra H  thiếu điểm vì thường xuyên nghỉ học.

Bố mẹ Thùy Vân (Hà Nội) bàng hoàng khi cô giáo chủ nhiệm đến tận nhà để nhắc nhở việc Vân hay nghỉ học.

Ngày nào cô nàng cũng lấy cớ đi học nhưng thực chất trốn ra quán net chơi game. Bị bố mẹ phát hiện và cấm không cho chơi nữa, Vân đã mang xe đạp đi cầm rồi bỏ nhà đi hơn một tuần.

Trở về, Vân lại “ngựa quen đường cũ”, nhất quyết chống đối bằng cách không chịu đi học. Phiền lòng vì con gái, bác Thái Văn Tài (bố Vân) than thở: “Không biết phải làm thế nào với nó nữa. Khuyên bảo, dọa nạt, ngọt nhạt đủ mọi cách rồi cũng vẫn... bó tay”.

“Vật vã” sau cuộc chơi

Bước vào quán internet công cộng, bạn rất dễ bắt gặp hình ảnh các nữ sinh vẫn còn khoác nguyên trên mình bộ đồng phục học sinh đang ngồi chơi game với cả đám con trai.

Anh Nguyễn Quang Lưu (chủ quán game tại đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Khách hàng chủ yếu ở tuổi học sinh và gần một nửa là nữ. Nhiều em đang chơi mệt quá nên nằm ngủ ngay ở quán chẳng biết trời đất gì hết. Quên ăn, quên ngủ, một nữ sinh “gục” ngay sau cuộc chơi, phải vào viện cấp cứu”.


Cày game đến ngất xỉu

Luôn đến lớp trong tình trạng “vật vờ” vì thức đêm, Vũ Thanh Th. (Trường THPT N.T) chỉ mải “ngáp ngắn, ngáp dài” trong các giờ học mà chẳng tiếp thu được gì. Năm học vừa rồi, Th bị “đúp” phải học lại cùng khóa dưới. Có lần, Th “xỉu” trên lớp học, khiến các bạn và thầy cô tá hỏa lo lắng. “Vẫn biết chơi game xấu đấy, nhưng khó bỏ lắm! Ngày nào không đụng đến nó là chân tay lại ngứa ngáy không chịu được”, Th phân trần.

Teenboy nghiện game từng làm đau đầu thầy cô, ba mẹ, teengirl ham chơi game lại càng đáng sợ hơn. Lún sâu vào những trò chơi trong thế giới ảo để lại những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, học tập. Hãy dừng lại khi chưa quá muộn, đừng tự đào hố chon tương lai của chính mình, teen nhé!

Thi Nga

Từ khóa: