Sự kiện hot
12 năm trước

Nữ sinh tự tử vì trầm cảm do mụn

Điều này chứng tỏ sự thất bại của cả một hệ thống y tế đã lãnh cảm và thờ ơ trước tâm lý của tuổi dậy thì.

Điều này chứng tỏ sự thất bại của cả một hệ thống y tế đã lãnh cảm và thờ ơ trước tâm lý của tuổi dậy thì.

Bi kịch của một nữ sinh tài năng và xinh xắn lại bắt nguồn từ những nốt mụn trứng cá. Melissa Martin-Hughes, 18 tuổi đã tìm đến cái chết do khủng hoảng tâm lý vì mụn trứng cá nổi tràn lan trên mặt và cơ thể. Người ta tìm thấy xác của Melissa trong tình trạng treo cổ tại công viên Pittville Park ở Cheltenham, Gloucestershire vào 26/4/2010. Sự việc đáng tiếc xảy ra ngay trước kì thi vượt cấp mà theo dự đoán, Melissa sẽ có thể giành được đến 3 điểm A+ (điểm tuyệt đối) và dự định theo học tiếp tại Đại học York.

Loại thuốc gây tranh cãi Roaccutane có thể là nguyên nhân dẫn đến trầm cảm của Melissa

Gia đình Melissa cho rằng chính dịch vụ chăm sóc y tế phải chịu trách nhiệm vì sự tắc trách và thờ ơ của mình. Melissa phải chịu sự ám ảnh bởi mụn trứng cá từ năm 14 tuổi và đã nhiều lần tự hành hạ bản thân cũng như tìm đến cái chết. Các bác sĩ đã kê cho bạn ấy hai loại thuốc là thuốc tránh thai và Roaccutane (một loại thuốc điều trị mụn trứng cá nặng) và tình trạng đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, mụn trứng cá lại tái phát khi Melissa bước vào giai đoạn ôn thi căng thẳng.

Trước kì thi, Melissa cũng đã đến gặp bác sĩ của gia đình để kể về tình trạng sức khỏe của mình. Tuy nhiên, vị bác sĩ này cũng chỉ hỏi han qua loa và không khuyến cáo rằng Roaccutane là loại thuốc có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm.

Melissa là một cô gái thông minh, giản dị và có tinh thần trách nhiệm
trong mắt thầy cô và bạn bè.

Bố của Melissa, bác Donald Hughes cho biết: “Con bé chỉ được gặp nhóm điều trị có 2 lần. Sau đó, người ta lấy lý do bác sĩ điều trị của nó phải nghỉ ốm dài hạn và Melissa cũng đã trên 18 tuổi nên ngừng các buổi điều trị. Gia đình tôi cảm thấy rất thất vọng vì hệ thống chăm sóc sức khỏe của người dân.”

Bác sĩ tâm lý Judith Barnsley cho rằng có thể Melissa đã không tìm đến biện pháp tiêu cực như thế nếu được quan tâm hơn. "Nếu cô bé cảm thấy có ai đó thực sự hiểu được mình và nếu như phương thức điều trị tập trung hơn vào việc giúp cô bé cải thiện những suy nghĩ và cảm nhận tiêu cực thì có thể đã không.

Moonie

Từ khóa: