Sự kiện hot
12 năm trước

“Nữ thủ lĩnh” xinh đẹp trong phong trào hiến máu

Đó là nickname thân mật mà bạn bè đặt cho Nguyễn Thị Hương Giang, cô sinh viên năm thứ 3 ĐH Phương Đông, bởi bạn là người luôn đi đầu trong mọi hoạt động của CLB Thanh niên vận động hiến máu trường.

Đó là nickname thân mật mà bạn bè đặt cho Nguyễn Thị Hương Giang, cô sinh viên năm thứ 3 ĐH Phương Đông, bởi bạn là người luôn đi đầu trong mọi hoạt động của CLB Thanh niên vận động hiến máu trường.

“Hạt cát” được tuyên dương

Nguyễn Thị Hương Giang là một trong số 55 người hiến máu tình nguyện trên toàn thành phố Hà Nội, được tôn vinh vào ngày 10/6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Tuy nhiên, Hương chỉ tự nhận mình là một “hạt cát” trong phong trào hiến máu.


Chân dung "nữ thủ lĩnh" Hương Giang. (ảnh: M.A)

 Nguyễn Thị Hương Giang, sinh ngày 21/6/1991 tại Hải Dương. Hiện tại Giang đang là sinh viên năm 3 khoa Ngoại ngữ - ĐH Phương Đông. Với đam mê tham gia hoạt động tình nguyện từ hồi còn học cấp 2, cấp 3, lên đại học, Giang không hề ngần ngại mà đăng kí tham gia hoạt động CLB Thanh niên vận động hiến máu trường Phương Đông.

Trải qua 3 năm hoạt động, cô bé Giang ngày nào đã trưởng thành hơn rất nhiều. Không còn hoạt động vì thấy vui nữa mà Giang đã có trách nhiệm với CLB – với vai trò là người thủ lĩnh, dẫn dắt các thế hệ đàn em tiếp bước.

Khi biết mình là một trong 55 người hiến máu tình nguyện được tôn vinh trên toàn thành phố Hà Nội, Hương Giang thật thà chia sẻ: “Mình thấy với những người đã, đang tham gia hiến máu tình nguyện, không ai nghĩ đến mục đích để được tuyên dương mà chỉ nghĩ có sức khỏe thì mình tham gia hiến máu để cho những bệnh nhân đang cần máu. Nhưng đó cũng là một sự động viên rất lớn, rất vinh dự với những người trẻ bọn mình”.


Hương Giang rạng rỡ trong một lần hiến máu (ảnh: M.V)

Đến nay mình tham gia hiến máu được 10 lần. Đấy là một con số với nhiều người thì có thể là rất nhiều nhưng mình thấy nó cũng không nhiều lắm, vì xung quanh, có rất nhiều bạn bè, anh chị đã có số lần hiến máu đã lên đến 20 – 30 lần. Mình thấy mình mới chỉ là hạt cát trong đại dương bao la thôi.

Mặt khác, trong thời gian hoạt động Hội. mình cũng đã đạt được những thành tựu của riêng mình, được nhận bằng khen, giấy khen của, danh hiệu chiến sĩ áo đỏ, chiến sĩ thi đua cũng không phải ít, nhưng thực sự danh hiệu lần này là danh hiêu cao quý và vinh dự nhất mà mình có được, rất vui mừng và đáng tự hào".

Hiến máu là tình yêu!

Dù chuẩn bị bước sang năm học cuối cùng với những lịch học, thi căng thẳng, nhưng Hương Giang tự hứa với mình: 3 tháng một lần sẽ đi hiến máu tình nguyện để giúp những người bệnh đang cần máu.

“Vì lý do bận học tập nên mình đã xin nghỉ các hoạt động của Hội, chỉ hoạt động cấp CLB, phụ trách CLB "Máu" Phương Đông, dẫn dắt các thế hệ tình nguyện viên tiếp tục đi theo CLB.

Mình cũng vẫn sẽ cố gắng tuyên truyền những người xung quanh hiểu kĩ hơn về phong trào hiến máu tình nguyện để có càng nhiều người tham gia hiến máu. Và tất nhiên mình cũng ko quên 3 tháng 1 lần đến các điểm hiến máu để tham gia hiến máu tình nguyện”. Hương Giang nói.


Hương Giang và các bạn trong CLB "Máu" trường ĐH Phương Đông. (ảnh: N.T)

Nhân "Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”, Hương Giang gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến những ai đã luôn ủng hộ cho phong trào hiến máu tình nguyện, những người đã tham gia hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân mắc bệnh về máu, những mảnh đời bất hạnh.

Và là một người đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần, là một thanh niên thuộc thế hệ mới của đất nước, Hương Giang kêu gọi tất cả mọi người, những ai đã đang và sẽ đủ điều kiện hiến máu thì hãy cũng chung tay, góp sức mình cho phong trào hiến máu tình nguyện.

“Nếu như chúng ta, cuộc sống được tính bằng năm hay chục năm, thì có những con người mong manh giữa sự sống – cái chết. Cái khoảng khắc mong manh sống – chết ấy thậm chí chỉ được tính bằng giờ, bằng phút, bằng giây, cuộc sống của họ chỉ mòn mỏi trông mong vào những giọt máu quý giá của những người hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, là tình yêu giữa con người với con người, là  sự thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng. Vậy còn chân chừ gì nữa mà không tham gia hiến máu?

Ngày để tôn vinh những người hiến máu tình nguyện 14/6 – ở Hà Nội nói riêng và trên Toàn quốc nói chung – sẽ diễn ra với nhiều hoạt động khác nhau. Chúng ta hãy cùng nhau tôn vinh những con người xứng đáng – họ thực sự là những người anh hùng của người bệnh.

Hồng Hải - Mai Anh
theo Dân Trí

Từ khóa: