Sự kiện hot
11 năm trước

Nửa tỷ thiết bị Android được kích hoạt sau 5 năm

Hệ điều hành của Google bước sang tuổi thứ 5 với thành tích nửa tỷ thiết bị Android được kích hoạt.

Hệ điều hành của Google bước sang tuổi thứ 5 với thành tích nửa tỷ thiết bị Android được kích hoạt.

Hệ điều hành di động Android vừa bước sang tuổi thứ 5 vào hôm 5/11. Trong sự kiện diễn ra giữa tháng 9, đại diện của Google cho biết đã có khoảng 500 triệu thiết bị Android được kích hoạt, trong khi lượng thiết bị kích hoạt mới mỗi ngày là 1,3 triệu.


Android bước sang tuổi thứ 5 với những bước phát triển thần tốc.

Nếu làm một phép tính, con số này gấp đôi dân số của toàn nước Mỹ và bằng gần 1/10 dân số thế giới. Nếu đúng như những gì Google công bố, Android sẽ cán mốc 1 tỉ người dùng trước khi bước sang tuổi thứ 6.

Trong khi đó, số lượng giao diện tùy biến của Android hiện tại cũng lên đến 4.000, nổi bật trong đó có những giao diện như TouchWiz của Samsung, Sense của HTC hay Timescape của Sony. Qua rất nhiều phiên bản như 1.5 Cupcake, 2.1 Eclair, 2.2 Froyo..., phiên bản 2.3 Gingerbread hiện đang là nền tảng phổ biến nhất, chiếm 54% lượng thiết bị Android đang có mặt trên thị trường. Trong khi đó, phiên bản mới nhất của hệ điều hành này - Android Jelly Bean, mặc dù ra mắt từ mùa hè, mới chỉ chiếm 2,7%.

Đối với các thiết bị Android, dòng Galaxy của Samsung được xem là người thống trị, dẫn đầu là các model như S II, S III và S. Trên thực tế, 8/10 smartphone chạy Android hiện tại là một chiếc Galaxy.

Thành Duy
Theo Infonet

Từ khóa: