Sự kiện hot
10 năm trước

Nước mắm Hạnh Phúc chưa dùng đã đóng cặn?

Dantin - Người tiêu dùng hoảng hốt khi chọn mua loại nước mắm cao cấp Hạnh phúc chưa kịp dùng thì đáy chai đã đóng cặn, kết tủa. Thắc mắc với đại diện nhà sản xuất cũng không được trả lời thỏa đáng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Trước Tết, chị Thu Hà (Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) có mua nước mắm đóng chai Hạnh phúc để sử dụng. Ngày 15/2/2014, chị Hà vô tình giơ cao chai nước mắm lên kiểm tra thì tá hỏa nhận thấy dưới đáy chai có nhiều cặn đóng dày như đá. Kiểm tra hạn sử dụng thì vẫn còn, Chị Hà gọi số điện thoại ghi trên bao bì chai của DNTN Chế Biến Thực Phẩm Hạnh Phúc thì nhận được điện thoại của nhân viên tư vấn. Nhân viên nói chị mang qua nơi đã mua sản phẩm để đổi hàng. Cô này cũng thừa nhận toàn bộ lô hàng mang mã số 8935015716702 bị kết tủa.

Cùng thời gian này, Báo Đời sống & Tiêu dùng cũng nhận được phản ánh của một số người tiêu dùng về việc nước mắm Hạnh Phúc bị đóng cặn bất thường ở đáy chai. Họ lo ngại về việc đã trót sử dụng sản phẩm rồi mà không kiểm tra kỹ hoặc họ dùng được phân nửa chai rồi mới phát hiện.

Chúng tôi đã liên lạc với đại diện của DNTN Chế Biến Thực Phẩm Hạnh Phúc, được giới thiệu một nhân viên phòng Kinh doanh, tên là Hồng cho biết, lô hàng này bị kết tủa và bên Công ty cũng đã có gửi mẫu xét nghiệm về chất đóng cặn trong chai. Sau khi được hỏi, lô hàng bị lỗi và có chút bất thường thì công ty có đưa ra thông báo cho các đại lý không...Vì người tiêu dùng trực tiếp sử dụng sản phẩm. Đương nhiên, khi thấy chất bất thường trong chai nước mắm, họ sẽ không khỏi lo lắng, nhất là trong thời điểm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên thị trường vẫn đang không ngừng “báo động” như hiện nay. Chúng tôi cũng liên hệ với Quản lý siêu thị có bán sản phẩm Nước mắm Hạnh Phúc mà chị Hà đã mua. Quản lý này cho biết “Bên công ty chúng tôi không có nhận được thông báo nào về sản phẩm nước mắm kết tủa hay đóng cặn ở đáy chai” của doanh nghiệp phân phối sản phẩm này.

Để đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm, người tiêu dùng thường chọn mua sản phẩm có thương hiệu mà không tiếc tiền. Nhưng ở trường hợp này chị Hà tỏ ra rất hoang mang không biết sản phẩm mà mình đã tin dùng nhiều năm qua có đảm bảo chất lượng không khi nhưng chai nước mắm còn hạn sử dụng chưa dùng đã đóng cặn, kết tủa như nấm. Qua sự việc trên chị Hà và người tiêu dùng cần một câu trả lời thỏa đáng từ doanh nghiệp

Vương Anh

Từ khóa: