Sự kiện hot
13 năm trước

"Oải" vì Tết

Dantin - Cuối cùng Tết cũng qua!

Dantin - Cuối cùng Tết cũng qua!

Teen “oải” vì Tết

Sau buổi học cuối cùng của năm Mão, cô bạn Ánh Dương (14t, TP Vinh, Nghệ An) đã xác định, Tết này, gia đình mình lại rất vất vả, bận rộn.  Bố mất sớm, em  đang còn nhỏ, nên cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Dương chẳng mấy khi rảnh rang vì phải luôn tay giúp mẹ.

Cô bạn nói với vẻ rất thật: “Cúng ông Công, ông Táo xong, mình cùng ma ma dọn dẹp nhà cửa, đi chợ mua đồ, rồi  tranh thủ đèo mẹ về quê thăm ông bà, cậu mợ. Công việc bận bịu nên gần như chẳng lúc nào được ngơi tay. Oải nhất là đêm trước giao thừa,  Mình vừa nấu ăn,  giúp mẹ sắp sửa lễ vật chuẩn bị cúng sang canh, lại vừa trông chừng đứa em. Phải đến tận mồng 4, mình mới rảnh rang đôi chút, nhưng vì mệt và lại thời tiết mưa suốt, nên chẳng buồn đi chơi được đâu”.

Nhiều teen boy mệt vì bia rượu ngày Tết (ảnh minh họa)

Trường hợp của H. Lâm (22t) thì hơi khác một tẹo. Bạn bè đi học xa, Tết mới có dịp tụ tập , nên hết nhậu nhẹt, cả hội rủ nhau đi hát karaoke, đánh tá lả đến tận 1h sáng mới giải tán. Khổ một nỗi, tửu lượng của anh chàng chỉ ở mức phình phường, lại không thể từ chối do  bạn bè khích tướng, nên uống đến cốc thứ 6, Lâm đã thấy “ong ong”. Kết quả là anh chàng say bí tỉ, đành ngủ lại nhà đứa bạn thân. Âý là chưa kể, cậu còn bị người yêu trẻ hơn mình những 7 tuổi sai đèo hết nơi này đến nơi khác. Nếu viện cớ đang bận, thì y như rằng anh chàng sẽ bị bạn gái dỗi. Thành ra,  tối về đến nhà là cậu bạn lại lăn đùng ngủ một mạch đến sáng vì ban ngày hoạt động hết công suất còn đâu.

Bố mẹ cũng “oải” vì teen

Dạt vòm suốt 3 ngày Tết,  uống rượu nôn thốc nôn tháo, phải nhờ người đưa về, cờ bạc cháy túi, cắm cả đồng hồ, điện thoại… không ít phụ huynh vốn đã “oải” vì phải lo toan đủ thứ cho dịp Tết nay lại càng “oải” hơn bởi những trò nghịch dại của các cậu ấm cô chiêu.  Mang tiếng là Tết, nhưng lắm lúc họ như “ngồi trên đống lửa” vì “đợi mãi quý tử vẫn chưa thấy về” và lòng cầu mong sao Tết trôi qua thật nhanh, để bớt đi những nỗi âu lo không đáng có.

Đua xe, trở 3, 4 thậm chí là 5, 6 người trên một chiếc xe máy là cảnh dễ
bắt gặp (ảnh minh họa)

Trường hợp của cậu bạn Đức Anh (20t) là một ví dụ.  Anh chàng đã làm cả nhà “chết điếng” chỉ vì ham đú đởn, lạng lách, đua xe cùng nhóm bạn. Số là sau khi ăn lẩu tại một cửa hàng, cả hội hứng lên rủ nhau chơi trò “lái xe tốc độ cao”. Trình lụa chỉ ở mức vừa phải, lại ngà ngà men rượu say, nên khi vượt đèn đỏ, không kịp phanh gấp, Đức Anh đã đâm trúng người ta. Hậu quả là mồng 2 Tết, gia đình phải đưa cậu đến bệnh viện bó bột cánh tay trái và khâu liền mấy vết ở cằm ngoài khoản bồi thường cho người kia. Báo hại anh chàng phải xin nghỉ thêm vài ngày nếu như không muốn đến trường, gặp lại bạn bè trong bộ dạng đầy thương tích.

Kết

Cảm giác mệt mỏi, rũ rượi là điều không thể tránh khỏi khi bạn sa  đà vào những thú vui nguy hiểm hoặc có quá nhiều thứ phải đỡ đần bố mẹ trong dịp Tết. Tuy nhiên, “vui có chừng dừng đúng lúc”, bởi không chỉ mỗi bạn cảm thấy oải, mà những người xung quanh cũng bị liên đới chỉ vì một phút cao hứng, thiếu kiểm soát. Hãy luôn tự nhắc nhở bản thân, vì sau Tết, bạn rất cần năng lượng để tạo nên những cú hích mới cho công việc và gánh nặng bài vở của mình mà.

Phiên Vân

Từ khóa: