Sự kiện hot
10 năm trước

Oezil đá hỏng penalty, Arsenal dâng chiến thắng cho Bayern

Mesut Oezil, niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trên chấm 11m, góp phần không nhỏ trong việc "dâng" chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich ở trận lượt đi vòng knock-out Chmapions League. Toni Kroos và Thomas Mueller là những người lập công cho Hùm xám trong trận đấu mà Arsenal chỉ còn 10 người từ phút 37 do Szczesny bị đuổi.


Oezil góp công giúp Bayern giành chiến thắng.

Thất bại này khiến Arsenal không thể đòi lại món nợ mà họ đã vay cách đây đúng 1 năm cũng tại Emirates khi để cho nhà đương kim vô địch đánh bại 3-1. Không những thế, nguy cơ phải chia tay Champions League mùa này với Pháo thủ một lần nữa hiện hữu.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Pep Guardiola trên sân Emirates sau ba lần ông hành quân đến đây. Trước đó, khi còn dẫn dắt Barcelona, vị chiến lược gia này chỉ có được một trận hòa 2-2 và thất bại 1-2.

Đúng với tính chất của trận "đại chiến," sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh. Rất nhiều cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ tạo ra trong suốt 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp 1, trọng tài Rizzoli đã hai lần chỉ tay vào chấm penalty, đồng thời rút ra 1 thẻ đỏ dành cho Wojciech Szczesny của Arsenal. Tiếc là trên chấm đá 11m, lần lượt Mesut Oezil của Arsenal và Alaba của Bayern lại không thể thành công để mang về ưu thế cho đội nhà.

Tuy nhiên, với việc thi đấu hơn người, Bayern Munich cũng chẳng quá lo lắng. Hiệp hai của trận đấu hầu như diễn ra trên phần sân. Phút thứ 54, Kroos đã cụ thẻ hóa các cơ hội đó thành bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Fabiański.

Có bàn dẫn trước, Bayern chơi thong dong nhưng vẫn có được thêm bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 do công của Thomas Mueller, qua đó giúp Bayern đặt một chân vào tứ kết.

Arsenal - Bayern Munich 0-2 

Bàn thắng: Toni Kroos 54, Mueller 88

 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bakary Sagna, Per Mertesacker (thủ quân), Laurent Koscielny, Kieran Gibbs (Nacho Monreal 31); Alex Oxlade-Chamberlain (Tomas Rosicky 74), Jack Wilshere, Mesut Ozil, Mathieu Flamini, Santiago Cazorla (Lukasz Fabianski 39); Yaya Sanogo

Bayern Munich: Manuel Neuer; Philipp Lahm (thủ quân), Jerome Boateng (Rafinha 46), Dante, David Alaba; Arjen Robben, Javi Martinez, Thiago (Claudio Pizarro 79), Toni Kroos, Mario Goetze; Mario Mandzukic (Thomas Mueller 64)

Thẻ đỏ: Wojciech Szczesny (37)

Trọng tài: Nicola Rizzoli (Italy)

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: