Sự kiện hot
10 năm trước

Olympiakos tạo nên cú sốc khi đánh bại Manchester United

Olympiakos đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại Manchester United 2-0 ở lượt đi vòng knock-out Champions League. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Alejandro Dominguez và Joel Campbell.


Campbell ấn định chiến thắng cho Olympiakos.

Thất bại này khiến Quỷ đỏ đối mặt nguy cơ bị "đá bay" khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này, cho dù phía trước họ còn 90 phút tại Old Trafford. Hơn thế, khả năng họ trắng tay mùa này là rất lớn.

Trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên Miguel Michel của Olympiakos tuyên bố đội bóng của ông đủ sức tạo nên cú sốc cho Manchester United, và cho rằng "Manchester United được lệnh 'phải thắng' và đây là có thể là áp lực khiến họ gặp khó."

Thực tế, đoàn quân của David Moyes đã gặp phải áp lực vô cùng lớn tại Stadio Georgios Karaiskaki. Tuy nhiên, áp lực không phải đến từ nhiệm vụ họ phải thắng, mà là áp lực chính các cầu thủ Olympiakos tạo ra.

Trong suốt 90 phút trên sân, các cầu thủ Olympiakos luôn tự tin trong việc tranh chấp và kiểm soát thế trận, buộc Manchester United phải cuốn theo lối chơi của mình.
 
Phút 38, đội chủ nhà đã cụ thể hóa cơ hội bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 có phần may mắn của Alejandro Dominguez. Từ cú sút xa của đội trưởng Ioannis Maniatis, Dominguez bất ngờ đưa chân chạm bóng đi đổi hướng trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Campbell trong hiệp 2 thì không hề may mắn chút nào. Chân sút người Costa Rica có pha xử lý bóng kỹ thuật, rồi tung ra cú sút xa tuyệt đẹp khiến de Gea dù bay hết người cũng không thể chạm vào bóng.

Bị dẫn trước 2 bàn, Manchester United vùng lên trọng tuyệt vòng. Sự tuyệt vọng đó càng đẩy lên cao khi Robin van Persie bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để rút ngắn tỷ số.

Trong tư thế đối mặt với thủ môn, chân sút người Hà Lan lại dứt điểm vọt xà chẳng khác nào một cầu thủ nghiệp dư. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà Quỷ đỏ tạo ra và đánh ngậm ngùi rời Hy Lạp với thất bại 0-2.

Như vậy, sau 6 trận đấu đầu tiên lượt đi vòng loại Champions League, cả ba đại diện ưu tú nhất của Premier League là Man City, Arsenal và Manchester United đều phải nhận thất bại chung cuộc 0-2. Tất cả giờ chỉ còn trong chờ vào Chelsea - đội bóng sẽ có trận đấu với Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng mai 27/2./.


Manchester United ôm hận trên đất Hy Lạp.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: