Sự kiện hot
10 năm trước

Olympic Sochi: Na Uy lên thứ 2, Nga tụt xuống thứ 5

Ngày thi đấu hôm 18/2 tại Đại hội thể thao Olympic mùa Đông Sochi 2014 đã chứng kiến sự thăng tiến của các vận động viên Na Uy trong khi đoàn chủ nhà Nga đã tụt xuống thứ 5.


Vận động viên người Hà Lan Sven Kramer (giữa) lập kỷ lục Olympic ở cự ly 5.000m trượt băng tốc độ với thành tích 6 phút 10.76 giây. (Nguồn:THX/TTXVN)

Ở nội dung trượt tuyết đổ đèo nữ, các huy chương vàng, huy chương bạc và huy chương đồng lần lượt thuộc về các vận động viên Tina Maze (Slovenia), Anna Fenninger (Áo) và Victoria Rebensburg (Đức).

Ở nội dung trượt tuyết bắn súng cự ly 15km của nam, huy chương vàng thuộc về Emil Svendsen của Na Uy, Martin Fourcade của Pháp giành huy chương bạc còn Ondrej Moravec của CH Czech giành huy chương đồng.

Với nội dung trượt tuyết tự do nam, vận động viên David Wise của Mỹ đã giành huy chương vàng. Huy chương bạc và huy chương đồng lần lượt thuộc về Mike Riddle của Canada và Kevin Rolland của Pháp.

Ở môn trượt tuyết hỗn hợp cá nhân nam cự ly 10km, Joergen Graabak của Na Uy giành huy chương vàng. huy chương bạc cũng thuộc về một vận động viên Na Uy khác là Magnus Moan trong khi Fabian Riessle của Đức giành huy chương đồng.

Ở nội dung trượt băng vòng tròn tính điểm 3000m đồng đội nữ, huy chương vàng thuộc về đội nữ Hàn Quốc trong khi Canada và Italy lần lượt giành huy chương bạc và huy chương đồng.

Nội dung trượt tuyết ván của nam, vận động viên Pierre Vaultier của Pháp giành huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về Nikolay Olyunin của Nga trong khi Alex Deibold của Mỹ giành huy chương đồng.

Ở nội dung trượt băng tốc độ 10000m nam, chiến thắng tuyệt đối đã thuộc về các vận động viên của Hà Lan với Jorrir Bergsma giành huy chương vàng, Sven Kramer giành huy chương bạc và Bob de Jong giành huy chương đồng.

Trên Bảng xếp hạng tổng, đoàn Đức hiện dẫn đầu với 8 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Đoàn Na Uy xếp thứ hai với 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Xếp thứ ba là đoàn Hà Lan với 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

theo TTXVN

Từ khóa: