Sự kiện hot
13 năm trước

Ông anh trai trong tớ là….

Khi bạn có một ông anh trai thì thế nào nhỉ? Còn tớ, tớ tự hào vì có một ông anh trai tuyệt vời nhất quả đất.

Khi bạn có một ông anh trai thì thế nào nhỉ? Còn tớ, tớ tự hào vì có một ông anh trai tuyệt vời nhất quả đất.

Bởi vì, ông anh trai trong tớ...

... Là cái xe tải chở bực mình đến cho tớ… Tớ có mỗi một “Uppa”, vậy mà lúc nào "Uppa" cũng chọc tức Tí xíu - cô em gái út. Lúc đầu thì nhiệt tình, còn bây giờ chẳng lúc nào chiều tớ cả, lại thường xuyên tỏ ra khó tính làm tớ phải buồn lòng.

Ảnh minh họa

... Là cái đĩa nhạc không bán chạy cho lắm… có biệt tài giảng bài nhanh đến nỗi tớ phải luyện “thái cực quyền” để nghe "Uppa" giảng bài. Nhưng dù sao nếu thiếu cái giọng “ngan pha ngỗng, ngỗng pha vịt, vịt pha bò” ấy thì chắc tớ sẽ nhớ kinh khủng, buồn cả ngày thật đấy!

... Là cái chổi lông gà luôn lau dọn hết bực tức cho Tí xíu… Đừng nhầm tưởng nha, "Uppa" của tớ nhiều khi cũng tâm lí ra phết. Luôn làm tớ cười mỗi khi buồn với một câu hỏi thật ngờ nghệch “buồn à?” rồi lại tỏ ra hoảng hốt mỗi khi Tí xíu đổ mưa bất chợt.

…Là cuộn băng dính hai mặt, với một bảng thành tích học tập bất hủ, khả năng đối đáp hài hước, nhiều tài lẻ. Uppa tớ trở thành siêu thần tượng trong mắt lũ bạn tớ. Nhưng đằng sau ánh hào quang ấy, chỉ mình tớ biết đó lại là một “lãn ông” chuyên gia đùn việc nhà, hiếm khi chải đầu và eo ui nhát như thỏ đế. Thích một chị gần năm tháng rùi mà cóc dám thổ lộ, gặp chị ấy là mặt trời mọc trên hai má.

Ảnh minh họa

Nhưng trên hết, anh trai tớ còn là một thanh kẹo chocolate ngọt ngào nhất mà tớ từng được ăn. "Thanh kẹo” ấy đã từng thức đêm để nghe tớ tâm sự những bực bội hay “luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu” những câu chuyện tớ kể. Và cả "Uppa", Tí xíu đều rất khoái môn thể thao vua. Cả hai cùng hò hét ầm ĩ trên sân vận động Vinh cổ vũ cho đội nhà SLNA. Và kết quả là SLNA thắng thật, chiếc Cup đã thuộc về xứ Nghệ sau 10 năm chờ đợi, còn Tí xíu thì bị khàn giọng.

…Và cuối cùng, giống như mọi ông anh trai khác trên thế giới này, "Uppa" tớ có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp vô cùng. Tí xíu luôn  tự hào vì mình có một "Uppa" hết sức đặc biệt mà không phải mama và papa mà do thượng đế dành tặng cho riêng tớ.

N.T.O

Từ khóa: