Sự kiện hot
7 năm trước

Ông chồng đáng mơ ước của năm: Hạnh phúc khi giúp vợ chăm con, làm việc nhà

Yêu vợ, chăm con, không ngại việc nhà…. không việc gì ông chồng đảm đang này không làm vì vợ.

Trên các diễn đàn, hội chị em vẫn vẫn thường ca thán rằng, dù có con nhỏ, vợ mới sinh nhưng nhiều ông chồng rất vô tâm vẫn mải tụ tập, bia rượu sớm khuya, bỏ mặc vợ quán xuyến việc nhà hay chăm sóc con cái. Anh Danh Thuấn, bố bé Gấu lại là một ông bố rất khác, dù bận rộn với công việc cơ quan tại Tổng công ty Tân Cảng, dù đi làm về sớm hay muộn đều giúp đỡ việc nhà với suy nghĩ cho rằng: " Vợ phải có tâm lý vui vẻ, thoải mái thì con và mẹ mới mạnh khỏe nên anh luôn làm hết việc nhà, từ nấu ăn, giặt quần áo đến dọn dẹp, chăm con với mong muốn làm những điều tốt nhất cho vợ để chị không bao giờ phải lo âu, suy nghĩ khi mới sinh con nhỏ."

Chị Phương Ngân hiện đang sống tại TP.HCM có lẽ cũng không bao giờ nghĩ rằng mình lại may mắn chọn được một người chồng chẳng những yêu thương vợ mà còn cực kỳ tâm lý và khéo chăm con. "Khi yêu và đến lúc cưới chẳng bao giờ mình nghĩ hay tính trước chồng mình sẽ giúp mình được gì trong tương lai. Yêu là cưới, vậy thôi...Tuy nhiên, từ khi "hai ta về chung một nhà", những hành động yêu thương vợ con của anh không hề ít. Trải qua, biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc hạnh phúc vỡ òa, giận hờn , cãi vã nhau cũng không ít, tuy nhiên cả hai đều vượt qua hết khó khăn, mình rất muốn cảm ơn ông xã, không chút "xu nịnh" gì hết vì đã luôn ở bên, lo lắng cho mẹ con..." Chị Phương Ngân tâm sự.

Chia sẻ về khoảnh khắc hạnh phúc của mình khi chứng kiến anh chồng làm việc nhà thay vợ, chị Ngân vẫn còn nguyên nét cười vui:​​​​​​ "Nói thế nào nhỉ, ông xã luôn là một người chồng tâm lý, tình cảm và chiều vợ thương con hết mực. Từ lúc sinh bé Gấu, vợ chồng mình thay nhau trông con, có lẽ vì thế mà chồng mình rất thạo việc, hiểu bé Gấu cần gì muốn gì."

Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng chị Phương Ngân và anh Danh Thuấn.

Mặc dù bận rộn với công việc hằng ngày ở cơ quan nhưng ông bố đảm đang này đều giành hết thời gian lúc về nhà để chăm sóc hai mẹ con. Anh chẳng ngần ngại vào bếp nấu nướng, dọn nhà, trông con cho vợ .

Chồng mình rất thích giúp vợ, vợ nấu cơm thì chồng rửa bát, vợ hút sữa chồng tắm cho con. Chị Phương Ngân cho biết.

Việc chăm con, dỗ con ngủ, tắm gội cho con, gấp quần áo... anh đều thực hiện một cách gọn gàng và khéo léo hơn vợ. Chị Ngân cho hay.

Ông chồng đảm đang này không bao giờ để vợ nhúng tay vào việc gì trong nhà.

Từ dọn dẹp nhà cửa, đến vệ sinh bình sữa cho con.

Hay giặt, gập và là quần áo cho con anh Thuấn đều "giành" làm với vợ.

Anh cũng thường xuyên bế con cho mình nghỉ ngơi.

Tất cả những công việc ấy chồng mình đều vui vẻ làm, không khi nào nề hà, chỉ với mong muốn vợ được thảnh thơi, không cáu gắt để lúc nào cũng xinh đẹp, rạng rỡ.

Khoảng khắc đáng yêu khi hai bố con cùng ngủ.

Bé Gấu đáng yêu, dễ thương.

"Chồng mình cho rằng vợ phải có tâm lý vui vẻ, thoải mái thì con và mẹ mới mạnh khỏe nên anh luôn mong muốn làm những điều tốt nhất cho vợ để chị không bao giờ phải lo âu, suy nghĩ."

Chị Phương Ngân chia sẻ thêm:" Đôi khi mình thấy ở ngoài, đàn ông họ nghĩ "sao phải làm việc nhà" mình thấy rất bức xúc, giúp vợ chứ giúp ai... vợ cứ vất vả cả ngày bận rộn, mệt mỏi với hàng núi những công việc không tên vậy không thương sao. Đối với mình không gì bằng tổ ấm gia đình. Hạnh phúc đơn giản đôi khi là một bữa cơm chồng nấu, chiếc áo chồng giặt cho, hay là khoảnh khắc chồng vui đùa bên con cái. Phụ nữ chỉ cần đàn ông biết chia sẻ để có tiếng nói chung, biết yêu thương để hiểu vợ cần gì là hạnh phúc rồi. Chẳng cần các anh phải đi hái sao trên trời, hái hoa nơi vực thẳm mới là người hùng. Yêu thương hay không cần thể hiện bằng hành động.

Ảnh: NVCC
Thanh Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: