Sự kiện hot
11 năm trước

Ottmar Hitzfeld: Dortmund có thể đánh bại Real Madrid ở Bernabeu

Nếu Dortmund cần một lời khích lệ để “chân cứng, đá mềm” ở Santiago Bernabeu đêm nay thì họ đã có nó.

Nếu Dortmund cần một lời khích lệ để “chân cứng, đá mềm” ở Santiago Bernabeu đêm nay thì họ đã có nó.

Cựu HLV của đội bóng này nay đang làm HLV tuyển Thụy Sỹ Ottmar Hitzfeld, vừa nhận định rằng đội bóng cũ của ông có thể đánh bại Real ngay ở Bernabeu.


HLV Ottmar Hitzfeld

Hitzfeld từng đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League mùa giải 2000-2001 khi ông còn dẫn dắt Bayern Munich. Mùa giải ấy, dưới sự dẫn dắt của HLV có biệt danh “Tướng quân”, Bayern đã đánh bại Real cả trên sân nhà lẫn sân khách trước khi vượt qua nốt một đội bóng Tây Ban Nha khác là Valencia trong trận chung kết (bằng đá penalty) và lên ngôi vô địch.

Phải đá sân khách trước một đối thủ có nhiều ngôi sao, lại được dẫn dắt bởi một HLV tài giỏi như Mourinho nhưng Hitzfeld vẫn tin vào cơ hội chiến thắng của Dortmund. Đâu là cơ sở cho nhận định ấy? “Dortmund không có gì để mất. Họ đã cho thấy ở Manchester (đá với Man City) là họ có thể thích ứng nhanh chóng với lối chơi của đối thủ và phản công tốt thế nào. Đó là sở trưởng của Dortmund và cũng là lí do khiến tôi nghĩ họ có thể giành được một kết quả tốt ở Bernabeu vì lối đá của Real Madrid phù hợp với Dortmund”.

theo TT&VH

Từ khóa: