Sự kiện hot
11 năm trước

Pep lần thứ tám hạ Mourinho, Bayern đoạt Siêu Cup

Pep Guardiola đã ăn mừng chiến thắng thứ 8 trong 16 lần đối đầu với Jose Mourinho khi cùng Bayern Munich đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu 11m ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu đêm qua.

Pep Guardiola đã ăn mừng chiến thắng thứ 8 trong 16 lần đối đầu với Jose Mourinho khi cùng Bayern Munich đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu 11m ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu đêm qua.

Hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút trên sân Eden Arena ở Praha, buộc trận đấu phải giải quyết bằng loạt “đấu súng.” Bayern là đội giành chiến thắng ở loạt đá này với tỷ số 5-4 sau khi cầu thủ vào thay người Romelu Lukaku của Chelsea đá hỏng ở lượt quyết định.

Đây là lần chạm trán đầu tiên giữa hai chiến lược gia kể từ sau khi hai người thôi dẫn dắt Barcelona và Real Madrid. Tổng cộng, họ đã gặp nhau 16 lần với 5 hòa, 3 thắng cho Mouinho, 8 thắng cho Guardiola, đội của Pep ghi được 28 bàn, nhiều hơn 10 bàn so với đội của Mourinho.

Cuộc đối đầu lần này giữa họ đã diễn ra cực kỳ kịch tính.

Nhà vô địch Europa League Chelsea vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8 nhờ công của Fernando Torres từ đường chuyền của Andre Schurrle, song đến đầu hiệp hai Franck Ribery đã quân bình tỷ số bằng một cú sút xa từ cự li 25m.

Chelsea phải chơi thiếu người từ phút 85 do Ramires bị đuổi, nhưng họ lại vẫn là đội dẫn trước trong hiệp phụ nhờ công của Edin Hazard sau pha đột phá qua hai hậu vệ đối phương.

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay Chelsea thì đến phút 121, Javi Martinez đã san hòa 2-2, đưa trận đấu vào màn đấu súng định mệnh.

Trên chấm 11m, cả 5 cầu thủ Bayern gồm Alaba, Kroos, Lahm, Ribery và Shaqiri đều thực hiện thành công. Bên phía Chelsea, David Luiz, Oscar, Lampard, Cole cũng đều hoàn thành nhiệm vụ, song ở lượt sút cuối, Lukaku đã sút hỏng, dâng cúp cho Bayern.

Đây là lần đầu tiên Bayern giành Siêu Cúp châu Âu sau khi từng 3 lần thất bại, trong khi đó đã là lần thứ 3 Pep Guardiola đoạt danh hiệu này trên cương vị huấn luyện viên (2 lần trước đều cùng Barcelona).

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Pep-lan-thu-tam-ha-Mourinho-Bayern-doat-Sieu-Cup/20138/213858.vnplus

theo Vietnam+

Từ khóa: