Sự kiện hot
13 năm trước

Phần mềm giả mạo tấn công người dùng Apple

Sau thời gian dài nằm ngoài "vấn nạn" virus máy tính, thì vừa qua dòng máy Mac của Apple đã bắt đầu phải đối mặt với những phần mềm độc hại giả dạng chương trình bảo vệ máy tính.

Sau thời gian dài nằm ngoài "vấn nạn" virus máy tính, thì vừa qua dòng máy Mac của Apple đã bắt đầu phải đối mặt với những phần mềm độc hại giả dạng chương trình bảo vệ máy tính.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

 
Đây là một trong những kiểu virus được cách chuyên gia đánh giá là nguy hiểm nhất hiện nay.

Gần đây, các khách hàng sử dụng máy Mac đã bị nhiễm loại phần mềm độc hại đóng giả chương trình bảo mật, "vờ" nhắc người dùng rằng máy tính đang bị "dính" virus và cần phải làm theo các thao tác lừa đảo mà phần mềm độc hại đưa ra.

Đích nhắm của kẻ gian là số thẻ tín dụng và những thông tin cá nhân giá trị khác của người dùng. Những phần mềm kiểu đó thường có tên là MacDefender, MacProtector và MacSecurity.

Trước đây, vấn nạn virus chỉ xuất hiện phổ biến trên Windows của Microsoft, bởi hệ điều hành chiếm thị phần tới hơn 90% trên toàn cầu. Nhưng kể từ khi máy tính Mac tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ, thì giới tội phạm mạng đã nhận ra "miền đất hứa" mới với nhiều tài nguyên hấp dẫn có thể khai thác.

Những phần mềm bảo mật giả mạo sẽ bị tải về máy khi người dùng Mac bấm vào link độc hại mà họ không biết từ trang tìm kiếm, hoặc những link trong email, tin nhắn Twitter và Facebook.

Apple cho biết họ sẽ tung ra bản cập nhật mới cho hệ điều hành Mac vào "vài ngày tới," nhằm tự động tìm và gỡ bỏ loại phần mềm độc hại hiện nay.

Bên cạnh đó, "Quả táo" cũng hướng dẫn người dùng cách tự mình xử lý virus trong thời gian chờ đợi.

Ngoài ra, hãng này còn nhắc nhở mọi người hãy nâng cao ý thức trong việc tải phần mềm hay bấm vào các đường link không rõ ràng, có khả năng tiềm ẩn nguy cơ độc hại.
 
Văn Hưng (Vietnam+)
Từ khóa: