Sự kiện hot
2 tuần trước

Phát động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2024”

Ngày 28/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức buổi lễ Phát động cuộc thi sinh viên kinh doanh số năm 2024.

TS. Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương

Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 được kỳ vọng sẽ là cơ hội tuyệt vời, là bệ đỡ vững chắc cho các bạn sinh viên – nguồn nhân lực chất lượng của các doanh nghiệp trong tương lai, được tiếp cận các kiến thức về thương mại điện tử thực tế; từ đó phát triển bản thân cũng như định hình được các kỹ năng cần.

Năm 2023, TMĐT Việt Nam đã sử dụng 170 nghìn tấn bao bì, vật liệu nhựa các loại. Với tốc độ tăng trưởng 25% mỗi năm, có thể thấy đến năm 2030, lượng chất thải nhựa từ TMĐT sẽ rất lớn (theo nghiên cứu Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam).

Các đại biểu bấm nút phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024

 Nhận thấy tầm quan trọng của việc nhận thức và kinh doanh thân thiện, hướng đến môi trường, năm nay Cuộc thi tiếp tục giữ nội dung thi số 4 liên quan đến môi trường, cụ thể là giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Ở nội dung này, Cuộc thi nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam - NPAP chủ trì bởi UNDP Việt Nam, Bộ Công thương và các bên liên quan để thúc đẩy giới tri thức trẻ sẽ tích cực tìm kiếm giải pháp để chống lại vấn đề ô nhiễm nhựa. Đây có thể nói là một điểm tích cực mà cuộc thi mang lại, thông qua thế hệ trẻ cùng lan tỏa thông điệp xanh. Bên cạnh đó là 3 nội dung thi khác đã thu hút sự tham gia của rất nhiều đội thi gồm: Bán hàng Online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như: TikTok Shop, Doppel herz, NPAP, Bảo hiểm BSH, Grab, VNNIC, Vietjet Air, Gotadi, VietGuys, SAPO, Haravan... hứa hẹn mang đến một sân chơi vô cùng kịch tính cho các đội thi. 

 Khách mời chia sẻ tại lễ phát động

Ngành thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (KTS) tại Việt Nam hiện đang có tiềm lực và cơ hội phát triển lớn với nhiều yếu tố thuận lợi: dân số trẻ năng động, các hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại trên môi trường số đều rất tốt, tỷ lệ người dùng Internet và tiêu dùng trực tuyến gia tăng cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số... 

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, VECOM ước tính TMĐT Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ước tăng 25% so với năm 2022 và đạt quy mô trên 25 tỷ USD. Cùng với đó là sự tăng trưởng của TMĐT xuyên biên giới đòi hỏi đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp cần phải có chuyên môn tốt, năng lực giỏi và tính thực chiến cao. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng hơn trong tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh TMĐT của mình. 

Cuộc thi sẽ diễn ra với 4 nội dung thi: Bán hàng online, Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số; TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa. 

Cuộc thi đón nhận sự quan tâm của các doanh nghiệp trong đó phải kể đến Doppelherz, đại diện Doppelhers chia sẻ: “Trong quá trình tuyển dụng và tiếp nhận nhân sự mới tại công ty, chúng tôi nhận thấy tồn tại một khoảng cách trong việc ứng dụng kiến thức đào tạo vào công việc thực tế của các bạn sinh viên mới ra trường. Do đó, cuộc thi Sinh viên kinh doanh số thực sự là một sân chơi thiết thực để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận sản phẩm, xây dựng cũng như vận hành một mô hình kinh doanh thật sự. Thông qua cuộc thi này, chắc chắn các sinh viên sẽ có thêm những kinh nghiệm và bài học bổ ích cho mình, cũng như tăng thêm tự tin khi bước vào thị trường lao động đầy áp lực. Đứng ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi đánh giá cao giá trị của việc góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trẻ mà cuộc thi mang lại, và chính các doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng giá trị này khi được tiếp cận nguồn nhân lực quý đó".

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi sinh viên kinh doanh số năm 2024

Nhận định về Cuộc thi năm nay, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) Đỗ Đăng Khang cho biết, đây là một cuộc thi chất lượng về thí sinh và uy tín về quy mô tổ chức. Cuộc thi sinh viên kinh doanh số đã thu hút được sinh viên ưu tú với khát khao chinh phục xu hướng mới của nền kinh tế – thương mại điện tử.

Tại Chương trình, BTC đã công bố chính thức việc Mở đơn đăng ký Cuộc thi và giới thiệu Quy chế, Thể lệ giải thưởng cuộc thi, đồng thời giải đáp các thắc mắc xoay quay các vấn đề về Cuộc thi. Như vậy, bắt đầu từ 16h00 ngày 28/8/2024, các đội thi trên khắp mọi miền tổ quốc đã có thể đăng ký tham dự Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 tại website chính thức: https://dbc.vecomnet.vn/.


Hoàng Nhung

Theo KTDU

Từ khóa: