Sự kiện hot
12 năm trước

Phát sợ vì bạn gái không khác gì "bà mẹ thứ 2"

Chắc chắn các chàng sẽ "chạy mất dép" bởi sự chăm sóc thái quá đôi khi làm các chàng thấy ngột ngạt và phát ớn.

Chắc chắn các chàng sẽ "chạy mất dép" bởi sự chăm sóc thái quá đôi khi làm các chàng thấy ngột ngạt và phát ớn.

Khi người yêu "lên chức"

Hoàng Thùy (19 tuổi, Hà Nội) rất xinh xắn và dễ thương, lại có quan hệ rộng và ham học hỏi, vậy nên cô nàng cũng đòi hỏi mẫu người yêu của mình cũng phải “lý tưởng” như vậy. Thế là khi yêu, Thùy nghiễm nhiên trở thành tổng đài tư vấn kiêm... osin của anh người yêu. Anh ấy ốm thì ngay lập tức, Thùy chạy đi mua thuốc, bắt uống từng loại một, cứ 4 tiếng/lần gọi điện thúc giục, nhắc nhở. Chuyện mua sắm, ăn mặc của chàng nàng cũng "thầu" hết. Bạn bè của anh ấy muốn rủ đi chơi cũng phải hỏi qua ý kiến của Thùy thì mới được.

Những trường hợp chăm lo cho người yêu một cách thái quá như Thùy không phải là hiếm. Dù bản chất con gái luôn cần được che chở và chăm sóc, nhưng tồn tại đâu đó trong suy nghĩ vẫn là bản năng làm mẹ. Một khi bản năng ấy quá mãnh liệt, các nàng sẽ “lên chức” lúc nào không hay.

Ảnh minh họa

Con trai có cần thêm bảo mẫu?

“Người yêu tôi học cùng trường, chỉ khác khoa. Mỗi lần tôi có kỳ kiểm tra, cô ấy chủ động đi hỏi thăm bạn bè lịch thi, tìm kiếm tài liệu và mang đến cho tôi. Cũng vì khá lười học nên tôi thật sự rất cảm động khi được nàng quan tâm như thế. Nhưng giá như nàng đừng làm phiền bạn bè tôi bằng cách mượn vở… tận nhà, đeo theo người ta canh me xem có ai có “tài liệu mật, lưu truyền nội bộ” không là ỉ ôi năn nỉ mượn photo cho tôi. Kinh khủng nhất là lần đó, tôi làm bài không được tốt, thế là cô ấy chạy đến gặp giáo viên môn đó và… đút lót để được nâng điểm giùm. Từ đó tôi cạch luôn, không dám tâm sự gì chuyện học hành với nàng nữa cả" (Minh Hoàng, ĐH Kiến trúc).

“Mẹ tôi rất quý người yêu tôi, trong tương lai, cô ấy có thể nói là một mẫu vợ hiền lý tưởng. Ngày 8/3 hay 20/10, từ mấy hôm trước, nàng đã rục rịch chuẩn bị quà cho mẹ giúp tôi. Đi du lịch về nàng cũng không quên mua quà cho cả gia đình. Nhưng đáng nói là nàng bắt đầu “nôn nóng làm dâu” một cách thái quá. Sáng thì qua chở mẹ tôi đi chợ, về thì lau dọn phòng cho tôi, gọi điện thoại tâm sự với mẹ hàng giờ liền. Chuyện tương lai của tôi sẽ do “hai người phụ nữ” đó bàn bạc và quyết định rằng học xong tôi nên chọn công ty nào, học thêm ngoại ngữ gì... Ngột ngạt kinh khủng” (Anh Tuấn, 19 tuổi, TP.HCM)

Ảnh minh họa

Quan tâm nhưng đừng thái quá

Bảo mẫu quá có thể khiến tình yêu "chết" lúc nào không hay đấy. Hãy check những dấu hiệu sau để biết mình có đang dần trở thành bảo mẫu không nhé:

- Danh sách việc bạn phải làm chi chít nhưng có tới 90% trong số đó là làm cho anh ấy. Thời khóa biểu và lịch thi cũng là của anh ấy nốt, thậm chí danh bạ điện thoại của bạn cũng dày đặc số “chiến hữu” của anh ấy, số còn lại là bạn chung của hai người.

- Luôn chủ động gọi điện thoại và nhắn tin trước. Vì bạn luôn nghĩ đến anh ấy 24/24 và lo lắng không biết anh ta đang như thế nào. Khi anh ấy không trả lời tin nhắn hay không nghe điện thoại là bạn lại ngồi suy đoán những chuyện vớ vẩn và rối tung lên.

- Dù chăm sóc chàng từng li từng tí, nhưng bạn lại không hề có ý nghĩ sẽ nhờ anh ấy giúp việc gì. Có khó khăn, bạn cũng rất ngại mở lời.

- Anh ấy bắt đầu hỏi ý kiến bạn mọi lúc mọi nơi.

- Không bao giờ là đủ - đó là cách mà bạn chăm sóc chàng.

Chỉ cần có một trong những dấu hiệu trên, hãy cân nhắc để tiết chế sự quan tâm của mình ở mức vừa phải nhé.

Thiên Thiên

Từ khóa: