Sự kiện hot
12 năm trước

Phiên chiều ngày 14/3: Bluechip kéo VN-Index tăng điểm

Dù có lúc về gần mức tham chiếu, nhưng nhờ một số mã bluechip tăng điểm cuối phiên đã giúp VN-Index lấy lại đà tăng.

Dù có lúc về gần mức tham chiếu, nhưng nhờ một số mã bluechip tăng điểm cuối phiên đã giúp VN-Index lấy lại đà tăng.

Kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, VN-Index tăng 2,35 điểm (+0,55%) lên 431,74 điểm, với giá trị giao dịch 800 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh xác định giá đóng cửa, ngoài STB và BVH vẫn được treo ở mức giá trần, một vài mã bluechip khác cũng nhận được sự hỗ trợ và tăng trở lại, trong đó có các mã có ảnh hưởng lớn tới VN-Index như VIC, MSN, CTG, DIG… giúp VN-Index lấy lại đà tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/3, VN-Index tăng 4,47 điểm (+1,04%), lên 433,86 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 64 triệu đơn vị, tương đương giá trị 986,46 tỷ đồng. Trong đó, khối lượng giao dịch thỏa thuận là 4,16 triệu đơn vị, trị giá 158 tỷ đồng.

Diễn biến phiên giao dịch chiều này không có nhiều điểm nhấn, ngoại trự sự quan tâm đặc biệt của khối ngoại vào cổ phiếu STB. Trong gần 4,54 triệu cổ phiếu STB được giao dịch trong phiên 14/3, khối ngoại đã mua tới 4,13 triệu cổ phiếu. Chính nhờ lực cầu mạnh từ khối ngoại mà STB luôn duy trì trên mức tham chiếu và được neo ở mức giá trần từ giữa phiên giao dịch khớp lệnh liên tục buổi sáng cho đến kết thúc phiên.

Ngoài ra, với gần 4,54 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, STB cũng là mã có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE trong phiên 14/3.

Trên sàn Hà Nội, diễn biến giao dịch không có nhiều khác biệt so với buổi sáng khi lực cung vẫn áp đảo lực cầu khiến đà giảm của HNX-Index mỗi lúc một mạnh.

Kết thúc phiên, HNX-Index giảm 1,26 điểm (-1,79%), xuống 69,28 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 67,4 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị gần 590 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 3,7 triệu cổ phiếu, trị giá 62 tỷ đồng là giao dịch thỏa thuận.

Cũng giống như nhiều phiên trước, HBB tiếp tục là cổ phiếu dẫn đầu về thanh khoản trên sàn HNX khi có tới hơn 18,7 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Dù có lúc lên sát mức trần đầu phiên do lực cung ít, nhưng lực bán ra mỗi lúc một mạnh đã dần kéo mã này quay đầu đi xuống và đóng cửa ở mức sàn, với dư mua giá sàn còn hơn 2,2 triệu cổ phiếu.

T.Lê
Theo DTCK


Từ khóa: