Sự kiện hot
12 năm trước

Phiền phức vì ứng dụng “rác” trên Facebook

Teen mình phải cẩn thận khi dùng các ứng dụng trên facebook nhé!

Teen mình phải cẩn thận khi dùng các ứng dụng trên facebook nhé!

Chóng mặt vì “bom” notification

Gần đây, mỗi lần đăng nhập vào tài khoản, nhiều bạn lại “tá hỏa” khi nhận được hàng loạt các lời mời ứng dụng như: Khi bạn cưới…, 10 năm nữa bạn giàu tới mức nào?, ...

Ngoài ra còn nhiều “trò” ăn theo các câu nói của người nổi tiếng trong nước như: Lại văn Sâm trong “Ai là Triệu phú”, Hiệp Gà với vai “Gia Cát Dự tiên sinh”, “Tiến sĩ văng tục” Lê Thẩm Dương, GS Cù Trọng Xoay…

Ban đầu, thì đây là một cách giải trí được teen ưa chuộng, nhưng càng ngày nó càng gây khó chịu cho người dùng. Nhiều lúc chưa hề nghe tên ứng dụng đó bao giờ nhưng vẫn “chình ình” xuất hiện trên trang của bạn với nhiều nội dung nhảm nhí, vô bổ.

Dù đã tìm cách xóa ứng dụng nhưng cũng vô ích, vì sẽ lại nhận “lời mời” tham gia từ… một người bạn khác. Vậy là teen phải “cam lòng” cho các ứng dụng đó “xả rác” trên tường của mình?

(Ảnh minh họa)

Teen đang bị lợi dụng?

Theo một chuyên gia thì teen đang bị kéo vào một hình thức kinh doanh tạm gọi là “mua fan, bán like” của một số cá nhân và fanpage. Muốn sử dụng các app (ứng dụng) thì teen mình phải miễn cưỡng like page. Nhờ vậy, trong một khoảng thời gian ngắn, lượng like của một fanpage sẽ tăng chóng mặt.

Đây là một hình thức siêu lợi nhuận, trung bình mỗi lượt like sẽ có giá 200 đồng. Như vậy teen đã và đang là những người bị lợi dụng mua bán mà không hề hay biết.

Cẩn thận với các ứng dụng yêu cầu bạn like (Ảnh minh họa)

Nguy cơ “mất tong” tài khoản

Một bạn có tên Facebook là Độc Nhí chia sẻ: “Sau khi chơi ứng dụng quẻ bói Doremon thì ít phút sau mình nhận được lời nhắn: tài khoản của bạn tạm thời bị đình chỉ. Lúc ấy mới biết đó là hoạt động đáng ngờ cần được ngăn chặn”.

Theo đó, Facebook cho rằng có khả năng tài khoản đã bị xâm nhập khi nhập mật khẩu trên một trang web được thiết kế giống như Facebook, kiểu tấn công này được gọi là lừa đảo. Việc đình chỉ như vậy là một biện pháp phòng ngừa an ninh.

Độc Nhí kể tiếp: “Mình phải nhập mã xác nhận hình ảnh, nhận mật mã bằng số từ Facebook gửi về điện thoại di động, rồi nhập mã số đó theo yêu cầu. Phải loay hoay rất lâu mới phục hồi lại được”.

Tài khoản của bạn có thể bị khóa vì một số ứng dụng (Ảnh minh họa)

Các ứng dụng trên về cơ bản hoạt động hoàn toàn hợp pháp, nhưng teen mình nên cân nhắc xem việc sử dụng có đem lại lợi ích gì không hay chỉ “tiếp tay” cho những rắc rối nhé!

Pha Tan

Từ khóa: