Sự kiện hot
13 năm trước

Phiêu cùng CLB guitar "du ca đường phố"

Không sân khấu, không ánh đèn, không phân biệt người chơi và khán giả… chỉ có người đam mê âm nhạc tụ hội bên cây đàn guitar.

Không sân khấu, không ánh đèn, không phân biệt người chơi và khán giả… chỉ có người đam mê âm nhạc tụ hội bên cây đàn guitar.

Cứ chiều thứ 7 hàng tuần, ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội, các bạn trẻ CLB guitar của Học viện Kĩ thuật Quân sự lại hội tụ để "du ca" bên cây đàn guitar.

Giới trẻ bị “hút hồn” bởi CLB guitar đường phố

Anh Nguyễn Thành Trung, chủ nhiệm CLB cho biết: “Mục đích ban đầu của chuyến du ca là để CLB tập luyện trong không gian mới, đồng thời tạo một buổi offine cho thành viên luyện tập, giao lưu".

Tuy nhiên, ngay từ đầu, chuyến du ca của CLB đã thu hút rất đông đảo giới trẻ tham gia. Với hơn 10 thành viên, đàn, trống… CLB đã tạo nên một ban nhạc vô cùng sống động. Không có kịch bản dựng sẵn, chẳng cần có MC, buổi du ca hoàn toàn “phiêu” theo sự ngẫu hứng của người chơi đàn.

Say sưa với những diệu nhạc lúc trầm bổng, khi sục sôi, rất nhiều bạn đã trút bỏ sự e ngại và ngân nga hát cùng mọi người. Thậm chí, có nhiều bạn trẻ còn sẵn sàng "góp" âm nhạc bằng tiếng sáo, hay tiếng kèn harmonica của mình.

Nhiều bạn trẻ đã góp âm nhạc bằng tiếng kèn harmonica của mình.

Những bài hát đựợc thể hiện còn do yêu cầu của khán giả. Bạn Trịnh Phương Minh - ĐH Thăng Long chia sẻ: “Mình rất thích cách thể hiện đầy ngẫu hứng này. Có lần mình yêu cầu bài hát, các bạn ấy cũng đáp ứng nhiệt tình, rất thú vị".

Thành viên CLB hết mình thể hiện bài hát được yêu cầu

Chuyến du ca diễn ra dường như không còn khoảng cách phân biệt giữa người chơi và khán giả. Du ca đường phố còn “hút” cả người già, trẻ nhỏ và rất nhiều người nước ngoài. Âm nhạc đã thực sự đã gắn kết và đưa mọi người đến gần nhau hơn.

Các bạn trẻ say sưa “phiêu” cùng âm nhạc

Các thành viên trong CLB chia sẻ: “Du ca đường phố không chỉ giúp cho CLB đoàn kết, có tinh thần theo đuổi đam mê, mà còn giúp các thành viên đựợc giao lưu học hỏi, tuy mệt nhưng vẫn rất vui vì được cống hiến, mang lại niềm vui cho mọi người”.

Hiền ML

Từ khóa: