Sự kiện hot
7 năm trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát vị trí đặt trạm, mức thu phí BOT

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về một số vấn đề liên quan đến tổ chức thu phí tại một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Thời gian qua việc thu phí tại các trạm BOT có nhiều bất cập. Ảnh minh họa: Báo Giao thông.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, các địa phương và chủ đầu tư liên quan rà soát việc đặt trạm thu phí và mức thu phí (kể cả các dự án chưa tổ chức thu), có giải pháp xử lý thích hợp, kịp thời, trên cơ sở khoa học và thực tiễn; đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ, khách quan để không phát sinh các vấn đề xã hội phức tạp.

Trước đó, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Tổng công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam và Báo Thông tấn xã Việt Nam đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về một số vấn đề liên quan đến công tác thu phí tại một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Một trong những vấn đề bất cập về việc thu phí tại các dự án BOT được báo chí phản ánh thời gian qua đó là hình thức thu phí hở. Việc thu phí hở khiến xe đi đường dài, đường ngắn trên cùng tuyến phải trả tiền như nhau.

Chẳng hạn, tại Trạm thu phí BOT quốc lộ (QL) 5, thời gian qua nhiều lái xe ở Gia Lâm (Hà Nội), Hưng Yên, Hải Dương bức xúc vì hàng ngày chỉ đi quãng đường vài km vẫn phải trả phí 40.000 đồng/lượt bằng xe đi cả tuyến đường giữa hai trạm.

Khánh Hà
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: