Sự kiện hot
12 năm trước

Phong thủy có làm tăng giá trị BĐS?

Ngày nay, bên cạnh vị trí đắc địa, phong thủy của một vùng đất cũng là nhân tố không thể thiếu trong xu hướng chọn nhà, đầu tư BĐS của người Á Đông.

Ngày nay, bên cạnh vị trí đắc địa, phong thủy của một vùng đất cũng là nhân tố không thể thiếu trong xu hướng chọn nhà, đầu tư BĐS của người Á Đông.


Khung cảnh bình yên của quận 2

Khu vực tương truyền có thế “lưỡng long trân châu”

Nếu như người xưa có câu hát “Rồng chầu ngoài Huế”, có nghĩa là kinh thành Huế được vây quanh bởi con sông Hương thơ mộng thì ở Quận 2 TP.HCM xứng đáng với câu “Lưỡng Long trân châu” - vì như viên ngọc châu bởi lẽ vùng đất được gìn giữ bởi hai con rồng là sông Sài Gòn và sông Đồng Nai.

Đây cũng chính là vùng đấy cách đây hơn 300 năm, chúa Nguyễn cho người mang thuyền đặt chân lên mảnh đất hoang vu bạt ngàn dừa nước và sông rạch này để khai hoang mở cõi. Tuy nhiên giữa một Sài Gòn-Gia Định rộng lớn được khai phá từ hơn 300 năm trước, thì nơi hội tụ sinh khí dồi dào nhất chính là khu vực Thủ Thiêm-Quận 2 ngày nay.

Sách “Sơn thủy trung can tập” viết: “Núi hướng về không bằng có dòng nước hướng về, dòng nước hướng về không bằng có dòng nước vây quanh, dòng nước vây quanh không bằng có dòng nước tụ. Dòng nước tụ thì long hội, long hội thì đất lớn”.

Theo phong thủy thì Thủ Thiêm là nơi hiệp lộ như ý nhất - nơi chánh mạch của dòng nước đại cát, đem lại phồn thịnh, phú quý, sung túc và an lạc đời đời cho cư dân trong vùng. Cần nói thêm là dáng khúc của sông Sài Gòn khi đến gần thành phố đã uốn khúc rất nhiều lần, khi chảy đi lại quay đầu nhìn lại thêm hai lần nữa (hai lần khúc sông uốn cong trở lại), đây là hình dáng cát nhất trong thủy pháp.


Mô phỏng thế phong thủy của Thủ Thiêm

Sách xưa viết: “Làm quan thanh quý, thường là vì dòng nước vây quanh Thanh Long; được phúc dài lâu, nhất định là dòng nước quẩn Huyền Vũ”. Nếp sông uốn khúc đem lại cho Sài Gòn sự phồn thịnh, hưng túc hiếm có. Nhưng để hưởng được vượng khí lưu niên của toàn cõi Đông Nam Bộ này, không đâu có thể hơn được khu vực Thủ Thiêm - nơi chánh mạch của dòng nước đại cát, đem lại phồn thịnh, phú quý, sung túc và an lạc đời đời cho cư dân trong vùng.

Thế đất Thủ Thiêm là thế đất đẹp hiếm có theo phong thủy. Thế đất lớn sẽ đem lại phúc lộc dồi dào, cơ nghiệp thịnh đạt, cũng như sinh khí cát lợi do dòng sông mang đến hứa hẹn nhiều thành đạt trong công danh và cử nghiệp cho con cháu.

Thủ Thiêm - Trung tâm tài chính tương lai

Thật hư tương truyền về Thủ Thiêm Q2 - một vùng đất “rồng chầu hổ phục” với “tả thanh long, hữu bạch hổ” chưa biết thế nào, nhưng với đầu tư cở sở hạ tầng lên tới 25.000 tỷ đồng của Chính phủ và hàng loạt các dự án xây dựng từ trung đến cao cấp về siêu cao cấp liên tiếp mọc lên trong suốt thời gian qua tại khu vực này phần nào giải thích địa thế phong thủy tự nhiên cực tốt của khu vực này.


Sơ đồ phác thảo quy hoạch của trung tâm tài chính mới Thủ Thiêm - Q2


Thật vậy, trong sơ đồ phát triển cơ sở hạ tầng của khu đô thị mới Thủ Thiêm, ngoài đại lộ Đông Tây với 12 làn đường dành cho xe cơ giới và dự án hầm dìm Thủ Thiêm còn có các dự án giao thông quy mô khác với 5 cây cầu chiến lược, nối bán đảo Thủ Thiêm với các khu vực trọng yếu khác của TP.HCM: cầu Thủ Thiêm nối với quận Bình Thạnh; cầu Phú Mỹ nối với Quận 7; cầu Thủ Thiêm, hai cầu Sài Gòn mới và cầu Trần Não nối trung tâm thành phố với Quận 2 và khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Và rất nhiều dự án BĐS thuộc địa bàn quận 2 như Phú Nhuận EPCO, Đông Thủ Thiêm, Bình Trưng Đông Cát Lái, Thế kỷ 21, Villa Thủ Thiêm, Thạnh Mỹ Lợi - Phú Nhuận… cho đến những dự căn hộ sắp giao nhà như Estella (Kepple Land), Vista (Capital Land), Blooming Park (Prudential Land) hay dự án hạng sang Đảo Kim Cương (vốn đã rất nóng từ khi chủ đầu tư vừa mới giới thiệu dự án cũng vì yếu tố phong thủy và vị trí chiến lược).

Điểm đặc biệt của quận 2 so với các khu vực khác còn được biết ở chỗ: các dự án xấy dựng đều được quy hoạch chuẩn mực và song song với cơ sở hạ tầng. Do đó, Q2 hứa hẹn là một trung tâm tài chính quy mô, khu đô thị mới chuẩn mực.

Cần phải nói thêm ở đây, không riêng gì Thủ Thiêm của ta, trên thế giới việc lựa chọn kỹ càng các khu đất có thế phong thủy tự nhiên cũng rất phổ biến của các chủ đầu tư.

Không đâu xa, Marina Bay Sand Resort của Singapore nằm quay mặt nhìn vào vịnh Marine, Boat Quay và Clarke Quay, ở bờ nam sông Singapore, từng một thời đặc kín cửa hàng cửa hiệu vì đoạn sông này giống eo của cá chép, được cho là nơi tụ hội của tài lộc và thịnh vượng.

Hay như Repulse Bay - khu căn hộ cao cấp xa xỉ đắt giá nhất Hồng Kong được chọn xây dựng vì nằm chính ngay ở vị trí đắc địa: “tọa sơn vọng thủy” nghĩa là lưng tựa núi, mặt nhìn ra biển, được coi là hết sức lý tưởng. Người ta tin rằng có một con rồng sống ở dãy núi phía sau tòa nhà. Chính hơi thở của nó sẽ đem lại sự thịnh vượng cho Repulse Bay.

Như vậy, việc xem xét “phong thủy” cho dự án - là không thể ngó lơ cho những nhà đầu tư thông minh. Bởi lẽ phong thủy không đơn thuần chỉ là mang đến thuận lợi trong công việc làm ăn, hòa khí trong gia đình, mà hơn hết là giá trị bền vững vì mang lại môi trường sống chan hòa với thiên nhiên.

P. V
Theo Vietnamnet


 

Từ khóa: