Sự kiện hot
11 năm trước

Phú Thọ: Hàng chục hộ dân bị hố tử thần "uy hiếp"

Dantin - Sau cơn mưa như trút là những tiếng nổ lạ. Người dân khu 3, xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ lại hoảng hồn phát hiện hố tử thần lớn dần nuốt trọn sân, vỉa hè, dầm nhà và một góc đường liên thôn.

Dantin - Sau cơn mưa như trút là những tiếng nổ lạ. Người dân khu 3, xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ lại hoảng hồn phát hiện hố tử thần lớn dần nuốt trọn sân, vỉa hè, dầm nhà và một góc đường liên thôn.

Theo những người dân địa phương cho biết 17h30 chiều ngày hôm qua 26/8 tại khu 3, xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng về một hố tử thần rất lớn xuất hiện sau những cơn mưa như trút và những tiếng nổ lạ.


Khu vực xẩy ra sụt lún

Chưa hết sợ hãi bà Dương Thị Mậu (sinh năm 1940) chủ ngôi nhà trước miệng hố tử thần tường thuật lại: “Chiều tối hôm qua, khi đang cho lợn ăn sau nhà thì nghe tiếng nổ lớn, biết là có chuyện nên tôi chạy ra đầu nhà gần đường thì hoảng hồn có một hố sâu hun hút không đáy lù lù trước cửa nhà mình. Biết là hố tử thần gõ cửa nên tôi vội kêu bà con xunh quanh tới xem.”


Miệng hố chừng 7-8m, sâu chừng hơn 10m

Trước sự chứng kiến của nhiều người thì hố tử thần bán kính rộng chừng 7-8 m hình tròn, có độ sâu chừng hơn 10 m. Nó nuốt trọn hoàn toàn phần sân, vỉa hè nhà bà Mậu và lấn ra nửa đường liên thôn và đúng vào đường ống dẫn nước, ống điện cáp quang. Những vằn đất các màu hiện ra ngay trước mắt.

Xung quanh miệng hố tử thần là nơi tập trung đông dân, cách đó chừng vài chục mét là một cái chợ. Rãnh thoát nước cũng bị hút và chảy hết xuống đó. Không một chiếc ô tô nào dám đi qua tuyến đường này nữa. Những người lạ thì đi xe máy qua ngó nghiêng và không hiểu đang có chuyện gì xảy ra ở đây.


ống dẫn nước và cáp điện cũng bị trơ lên trên

Bà Mậu cũng nói thêm: “đây không phải là lần  xảy ra sụt lún duy nhất. Trước đó, vào đêm 22 rạng ngày 23/8, tôi cùng cháu nội Vũ Phạm Đức Trí (5 tuôi) ngủ trong nhà, ngoài trời đang mưa to. Khoảng 12h đêm, nghe tiếng ùm ùm, tôi hốt hoảng quá không dám mở cửa ra ngoài. Tới khi mọi người đi xung quanh chạy ra và la toáng lên là sụt lún ngay trước cửa nhà tôi. Trong khi đó con trai và con dâu đi làm ca đêm, có mỗi hai bà cháu chạy vội ra ngoài sang nhà hàng xóm. Mọi người đổ dồn về nhà tôi xem tình hình và cùng thức trắng đêm không giám ngủ tiếp để theo dõi, sợ lại sụt lún bất ngờ.”


Sụt lún làm ngôi nhà dân hở hàm ếch

Anh Dũng (40 tuổi) ở nhà kế bên hố tử thần cũng cho biết: “trước thời điểm hố tử thần nuốt trọn 18 xe đá tảng thì nền nhà tôi cũng xuất hiện một hầm ngầm ngay bên dưới móng nhà. Nó sâu hun hút trơ cái giầm móng. Lúc đổ đá và đất xuống hố tử thần tôi cũng nhờ đồ cả đá và gạch vào mãi không lấp được. Đành vậy, nhờ người dỡ đồ đạc.




Người dân luôn sống trong tình trạng lo sợ

Trao đổi với Pv, ông Đỗ Hồng Kỳ - trưởng khu 3 cho biết: “Sự việc xảy ra được hai ngày khi tôi đang đi tập huấn, vì vậy không có mặt ngay lúc đó. Bà con đang rất hoang mang lo lắng trước tình trạng như vậy, mà gia đình bà Mậu ở ngay trước miệng hố tử thần rất nguy hiểm.”

Sỹ Thành - Đồng Long

 

Từ khóa: