Sự kiện hot
13 năm trước

Phú Yên: Báo động tình trạng nữ sinh ngất xỉu

Tình trạng nữ sinh ngất xỉu hàng loạt ở Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành xảy ra từ ngày 17/1 và kéo dài đến nay.

Tình trạng nữ sinh ngất xỉu hàng loạt ở Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành xảy ra từ ngày 17/1 và kéo dài đến nay.

Nhiều ngày qua, dư luận và nhiều phụ huynh ở Phú Yên lo lắng vì con em của họ học tại trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành, huyện Tây Hòa bị ngất xỉu hàng loạt. Mặc dù các ngành Y tế, Giáo dục và chính quyền địa phương đã vào cuộc, tìm nguyên nhân và biện pháp điều trị nhưng đến nay tình trạng này chưa chấm dứt. Thậm chí ngày 21/2, đã có một nữ nhân viên của trường bị ngất xỉu.

Ông Châu Lợt, Hiệu trưởng trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Trong buổi học chiều 21/2, một nữ nhân viên phụ trách thư viện nhà trường ngất xỉu cùng với một số nữ sinh khác. Trong khi đưa các nữ sinh bị ngất xỉu từ trường ra trạm xá xã, nữ nhân viên này bất ngờ hoảng loạn, la hét, tay chân co rút, sau đó bị ngất xỉu. Ngay sau đó, nữ nhân viên này được các giáo viên đưa vào trường xoa bóp, trấn an tinh thần và sức khỏe dần ổn định sau khoảng một giờ đồng hồ.

Tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt được ngành Y tế Phú Yên xác định là do bệnh hysteria gây ra và phương pháp điều trị hữu hiệu hiện nay là liệu pháp tâm lý. Tuy nhiên, việc nữ nhân viên của trường cũng mắc bệnh giống các nữ sinh khiến nhiều người chưa hiểu nguyên nhân thực sự gây ra hiện tượng này.

Bà Nguyễn Thị Minh Hưởng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị cũng đã phối hợp với ngành Giáo dục và nhà trường để trấn an tinh thần học sinh. Tuy nhiên, bà Hưởng phủ định thông tin nữ nhân viên ngất xỉu và cho rằng vì Sở chưa nhận được báo cáo từ trường Sơn Thành hoặc chính quyền địa phương.

Những ngày gần đây, tình trạng nữ sinh ngất xỉu hàng loạt có giảm xuống, song chiều 21/2 bỗng gia tăng trở lại.

Theo Hà Nam/VOVNews

Từ khóa: