Sự kiện hot
12 năm trước

'Phục sát đất' nữ sinh Ngoại giao hùng biện tiếng Anh như gió

Choáng hơn nữa là các thí sinh không phải được chọn để tham gia một cuộc thi ngoại ngữ mà là trong cuộc thi Nét đẹp nữ sinh.

Choáng hơn nữa là các thí sinh không phải được chọn để tham gia một cuộc thi ngoại ngữ mà là trong cuộc thi Nét đẹp nữ sinh.

Tối qua (7/4), đêm chung kết Nét đẹp nữ sinh Ngoại giao - Miss DAV 2012 đã diễn ra tại Hội trường A, Học viện Ngoại giao. Không chỉ tỏa sáng bởi vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch, các thí sinh còn khiến khán giả choáng ngợp và "phục sát đất" vì khả năng hùng biện cả bằng tiếng Anh và tiếng Việt của mình.

Trong câu hỏi chuyên ngành bằng tiếng Việt: “Nước ta đang có định hướng giáo dục tiến tới ngang bằng trong khu vực và trên thế giới. Phải chăng nền giáo dục của ta tụt hậu. Là một sinh viên thì em phải làm gì để giảm thiểu sự tụt hậu đó?“, thí sinh Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng đã trả lời rất tự tin: Nền giáo dục của nước ta không tụt hậu. Bằng chứng là có rất nhiều huy chương Olympic, rất nhiều công trình khoa học của Việt Nam được thế giới công nhận hàng năm. Nhưng vấn đề là nền giáo dục được định hướng một cách chưa phù hợp. Giáo dục là định hướng niềm tin, định hướng nhân cách con người chứ không phải gò ép họ vào khuôn mẫu. Là một sinh viên thì em phải biết học một cách có chọn lọc, phải xác định xem mình cần gì, mình mạnh ở chỗ nào để học tập một cách hợp lý”.

Hay trong câu hỏi hùng biện bằng Tiếng Anh: "Nước Việt Nam có nhỏ hay không, vì sao?", Nguyễn Thị Vân Anh đã có câu trả lời hết sức thuyết phục. Bạn ấy đã thể hiện một phong thái tự tin, sắc sảo của nhà ngoại giao tương lai. "Về địa lý, Việt Nam không phải là một nước lớn. Tuy nhiên về dân số nước ta lại không phải là một quốc gia nhỏ. Đây là lực lượng quan trọng để phát triển đất nước. Việt Nam có nhỏ bé hay không còn tùy thuộc vào ý nghĩ của chúng ta. Tổ tiên chúng ta đã chiến đấu để giành độc lập và tự do, và chúng ta sẽ cùng nhau làm nên những điều vĩ đại như thế. Chúng ta khao khát để chắc chắn biến Việt Nam thành một quốc gia lớn mạnh về kinh tế, chính trị khi chúng ta được kế thừa và phát huy truyền thống cha ông".

Và với những câu trả lời xuất sắc như thế, Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng đã giành giải Á khôi 1, Nguyễn Thị Vân Anh đã trở thành tân hoa khôi của trường Học viện Ngoại giao.

Hãy cùng chúng tớ ngắm lại những hình ảnh đẹp lung linh của buổi tối hôm qua nhé:

Chương trình mở đầu với tiết mục múa hoa sen của 12 thí sinh

Nữ sinh Ngoại giao uyển chuyển trong múa hoa sen

Ngay sau đó là phần thi trang phục truyền thống. Các thí sinh xuất hiện trên sân khấu với tà áo dài thướt tha.

Rồi biến tấu với trang phục dạ hội

Dù trước đó đã có đêm chung thi tài năng nhưng trong tối qua, khán giả vẫn được thưởng thức màn biểu diễn của các thí sinh top 7.

Ngô Thị Lan Hương lẳng lơ trong trích đoạn “Thị Mầu lên chùa”.

Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng thể hiện tình yêu biển đảo bằng điệu Valse trong nền nhạc: Biển hát chiều nay.

Mai Thị Thu Hà đốt nóng khán phòng với tiết mục múa Ấn Độ

Sử dụng những dải lụa tạo hiệu ứng làn sóng đẹp mắt, Vũ đoàn Minh Thúy đã chinh phục được khán giả với tiết mục múa trống của mình.

Bên cạnh các phần thi còn có rất nhiều tiết mục đặc sắc như phần biểu diễn của ca sĩ Đăng Dương...

Chị Thanh Vân Hugô cũng dũng cảm bước lên sân khấu dù đang ngồi ở vị trí ban giám khảo. 6 năm trước, chị ấy cũng đã từng đoạt giải Á khôi trong cuộc thi này.

Tiết mục “Em đi xem hội trăng rằm” mang đến những giá trị truyền thống...

... Thì tiết mục của nhóm Ngụy Hải An lại mang đến hơi thở hiện đại

Tuy rất bận rộn với chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” nhưng ca sĩ Nam Khánh vẫn dành thời gian đến chung vui

 Và với phần hùng biện xuất sắc của mình, Nguyễn Thị Vân Anh (bên trái) đã vượt qua Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng (bên phải) để trở thành Hoa khôi của Học viện Ngoại giao.

Miss DAV 2010 Phạm Tố Quyên trao vương miện và kỉ niệm chương cho người kế nhiệm: Nguyễn Thị Vân Anh

Niềm vui chiến thắng của tân hoa khôi

Top 3 của cuộc thi. Từ trái qua phải là Hoa khôi Nguyễn Thị Vân Anh, Á khôi 2 Mai Thị Thu Hà và Á khôi 1 Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng.

 Danh sách các giải phụ:
Miss Khả ái: Chử Hoàng Anh
Miss Thân thiện: Bùi Hồng Nhung
Miss Áo dài: Nguyễn Thị Vân Anh
Miss được yêu thích nhất: Chử Hoàng Anh
Miss Tài năng: Mai Thị Thu Hà
Miss Trí tuệ: Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng
Miss Dạ hội: Đỗ Mai Phương

Việt Hùng

Từ khóa: