Sự kiện hot
13 năm trước

Phương Cừu - cô bạn "viết" nhật ký bằng tranh

Với chút năng khiếu hội họa, bạn í đã biến những bức tranh của mình thành một cuốn nhật ký rất đặc biệt!

Với chút năng khiếu hội họa, bạn í đã biến những bức tranh của mình thành một cuốn nhật ký rất đặc biệt!

Tập nhật kí bằng tranh

Có nhiều cách để teen ghi lại những sự kiện, tình huống xảy ra xung quanh mình như chụp ảnh, viết nhật ký… Nhưng thay vì cặm cụi viết từng dòng lên trang giấy, cô bạn Mai Phương (nickname là Phương Cừu) lại chọn cách vẽ tranh. Điều hết sức thú vị là nhân vật trong tranh của bạn ấy không ai khác ngoài tác giả, bạn bè và người thân. Đề tài là những tình huống bất chợt xảy ra hàng ngày hoặc cũng có khi do Phương tưởng tượng mà nên.

Phương chia sẻ: “Mình thích vẽ từ nhỏ nhưng phải đến năm lớp 12, mới bắt đầu vẽ tranh dưới dạng nhật ký. Trong ngày nếu có chuyện gì thú vị hoặc khi đi giữa đường trông thấy cảnh tượng nào đó hay hay, mình đều gắng hình dung lại và vẽ vào những lúc rảnh”. 

Ngoài vẽ trên chất liệu giấy, Phương còn sử dụng máy tính, thậm chí là vải để lưu lại những khoảnh khắc, tình huống mình và mọi người gặp phải. “Vẽ trên giấy tuy lâu nhưng thật và tự nhiên nhất vì thế mình thường ưu tên cho những tình huống mới xảy ra, thỉnh thoảng mình cũng dùng màu acrylic (loại màu chuyên dụng dành cho vải, da giày) để vẽ", Phương bật mí. Đến nay, cô bạn đã có hẳn một folder trên máy tính và một ngăn kéo toàn nhật ký bằng tranh trên nhiều chất liệu. 

Nhìn cuộc sống qua lăng kính hài hước

Những bức tranh sau khi được hoàn thành, Mai Phương lưu lại hoặc cắt dán trên bìa cứng, vải da làm thành thiệp tặng bạn bè.

Thùy Ngân - một trong những cô nàng xuất hiện nhiều nhất trong tranh của Phương bộc bạch: “Những nét vẽ của bạn í rất nhí nhảnh, hồn nhiên. Hầu hết các tình huống đều được tái hiện qua góc nhìn dỉ dóm, hài hước. Lần đầu tiên nhận những bức vẽ từ tay bạn ấy, mình đã rất thích thú và cảm động vì không nghĩ, Phương lại vẽ mình giống và dễ thương đến vậy”.

Một trong những bức tranh mà cô nàng kết nhất là chụp với người yêu. Phương chia sẻ: “Hôm đó, bạn trai của mình bị cảm, nhức đầu nhưng lại muốn kiss người yêu. Mình lấy cớ anh đang cảm cúm, hôn thể nào cũng bị dính vi khuẩn, nên chỉ cho phép ôm thui. Anh làm mặt xịu, rồi sau đó đưa cho mình chiếc khẩu trang và thủ thỉ: Em đeo cái này vào nhé, đảm bảo hết vi khuẩn luôn. Cảm thấy anh dễ thương quá thể, nên mình gật đầu cái rụp, nhắm mắt và đợi chờ nụ hôn từ anh ấy. Về sau, cả hai gọi đó là Nụ hôn qua làn vải mỏng và đặt tên bức tranh là “Phòng dịch”.

Bức tranh "Phòng dịch" mà Mai Phương yêu thích nhất

Phương chia sẻ thêm: “Không phải tình huống hay cảnh tượng nào mình bắt gặp cũng vui. Nhiều chuyện buồn và đáng thật vọng đã xảy ra nhưng mình luôn cố gắng “hài hước hóa" chúng bằng các nét vẽ, ý tưởng”. Đó cũng là thông điệp mà cô bạn muốn gửi đến bạn bè, người thân: "Cuộc sống tuy nhiều thử thách, cạm bẫy, nhưng hãy nhìn nó bằng con mắt lạc quan tích cực, bạn sẽ cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng và có thêm nghị lực để phấn đấu”.

Cùng chiêm ngưỡng những trang nhật ký bằng tranh của cô nàng Cừu nhé!

Một số bức tranh vẽ trên máy tính

Những trang nhật ký sống động trên giấy được "viết" bằng tranh

 PROFILE
Họ và tên: Nguyễn Mai Phương
Nickname: Cừu
Ngày “oe oe”: 21/03/1990
Hiện cô bạn đang là sinh viên năm 3 Học viện Ngân hàng
Bạn có thể làm quen với Phương qua mail:
Flylovesfly@yahoo.com hoặc Facebook: Con Cừu

Xuân Hưng

Từ khóa: