Sự kiện hot
12 năm trước

Pique chạy đua để kịp bình phục cho trận "Kinh điển"

Thủ quân Carles Puyol bất ngờ bị chấn thương nặng trong trận đấu với Benfica và chắc chắn không thể tham dự trận "Kinh điển" với kình địch Real Madrid.

Thủ quân Carles Puyol bất ngờ bị chấn thương nặng trong trận đấu với Benfica và chắc chắn không thể tham dự trận "Kinh điển" với kình địch Real Madrid.

Trong bối cảnh Barca đang khủng hoảng nhân lực trầm trọng cho vị trí trung vệ, Gerard Pique đang gấp rút chạy đua với chấn thương để có thể kịp bình phục cho trận chiến trên sân Camp Nou vào Chủ Nhật tuần này.


Pique đã có thể tập luyện cùng đồng đội - Ảnh: Getty

Trước đó, Pique gặp phải chấn thương khá nặng trong trận đấu giữa Barca và Spartak Moskva trên sân Camp Nou. Phút thứ 6, trong một pha dâng cao tấn công, trung vệ này bật cao tranh cướp bóng nhưng cú tiếp đất không tốt khiến anh cảm thấy đau nhói bên chân trái. Pique không thể tiếp tục trụ lại trên sân, dù đã rất cố gắng, và sau đó anh được Tito thay ra nhường chỗ cho Alex Song. Theo đội ngũ y tế của Barca, Pique bị trật cổ chân trái và trong vòng 2 đến 3 tuần tới anh sẽ phải ngồi ngoài.

Hôm thứ Ba vừa qua, Pique không thể tham dự trận đấu với Benfica. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ buổi tập gần nhất của Barca, trung vệ người TBN đã có thể tập luyện cùng các đồng đội. Tuy chưa có gì đảm bảo chắc chắn cho khả năng ra sân của Pique nhưng với tốc độ bình phục nhanh hơn dự kiến như vậy, anh hoàn toàn có thể kịp bình phục và mang lại sự yên tâm cho Tito trong cuộc chiến đầy khó khăn cuối tuần này.

Trong trường hợp xấu nhất, tức là Pique không thể ra sân, Tito buộc phải sự dụng bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ: Javier Mascherano và Alex Song. Thực tế thì 2 tiền vệ  đa năng này có thể thi đấu rất tốt tại vị trí trung vệ nhưng việc sử dụng họ trong một trận cầu mà đối phương có rất nhiều nhưng cầu thủ có thể tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi, chắc chắn sẽ chẳng khác nào một canh bạc - canh bạc mà độ rủi nhiều hơn độ may.

Văn Biển
theo TT&VH

Từ khóa: