Sự kiện hot
13 năm trước

Pole dance - sức nóng từ những chiếc cột

Môn múa cột đang hết sức thịnh hành trong các bạn trẻ như một hiện tượng mới.

Môn múa cột đang hết sức thịnh hành trong các bạn trẻ như một hiện tượng mới.

Nhắc đến múa cột (Pole dance) nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của các vũ nữ uốn người quanh những chiếc cột trong vũ trường, quán bar. Nó thường bị mọi người gán ghép với những suy nghĩ không lành mạnh.

Tuy nhiên, hiện tại cách nghĩ đó đã được thay đổi rất nhiều, múa cột trở thành một trào lưu mới của giới trẻ. Nhất là những bạn đã thử sức với các điệu nhảy khác sẽ rất tò mò và bị thu hút bởi những động tác thăng hoa cùng chiếc ghế, cột. Pole dance đang ngày càng thu hút các cô gái ở khắp nơi.

Ảnh minh hoạ

Vũ điệu quyến rũ cho mọi người

Bạn nghĩ như thế nào là múa cột? Chắc chắn không ít teen sẽ nói ngay đó là những động tác uốn éo làm sao cho thật sexy quanh một chiếc cột. Hiểu như vậy không sai nhưng lại không đầy đủ.

Múa cột thực chất là một môn khiêu vũ có từ rất lâu, nhưng trong quá trình phát triển nó lại bị đưa vào các vũ trường, hộp đêm và trở thành trò trình diễn mua vui. Thời gian gần đây, mọi người đã có một cách nhìn nhận mới về môn nghệ thuật này.

Đây là một môn thể thao kết hợp các động tác thể hình, ballet, tango, khiêu vũ hiện đại với nhau. Nếu bạn luyện tập nó hàng này sẽ cực kì tốt cho sức khoẻ và đặc biệt là phù hợp với cả nam lẫn nữ.

Người học múa cột sử dụng cơ thể như một thứ ngôn ngữ quyến rũ thông qua những bước xoay cơ bản, chuyển động duyên dáng, vũ điệu “phiêu” cùng chiếc cột… Những động tác này nhằm để tăng cường sức mạnh toàn cơ thể, ba vòng của bạn cũng trở nên săn chắc hơn đấy.

Múa cột còn có tác động tích cực tới trạng thái tinh thần, giúp chúng ta có thêm mạnh mẽ, tự tin, tăng cường năng lượng và sự nhận thức về cơ thể cũng như hài lòng với bản thân. Nếu bạn muốn có một cơ thể thon gọn trong thời gian ngắn thì đây cũng là một phương pháp hữu hiệu.

Chính vì những điều trên mà Pole Dance đang trở thành một cơn sốt đối với các bạn trẻ trong công cuộc làm đẹp của mình.

Vì sao tôi chọn Pole Dance?

Bạn Lý Chí An (Học viện Arena, TPHCM) cho biết : “Nhiều người nhận xét múa cột khiêu gợi quá nhưng nếu học chỉ để khoẻ mạnh, giúp cơ thể đẹp hơn chứ không biểu diễn thì hoàn toàn bình thường. Mình có một người bạn đã đi học múa cột, nhìn bạn ấy múa thật quyến rũ, tự tin và thu hút với những động tác quanh chiếc cột. Mình hoàn toàn ủng hộ các bạn gái đi học môn nghệ thuật thú vị này".

Với Chí An thì tập môn này giúp bạn tự tin và thu hút

Một số bạn gái chọn Pole Dance với mong muốn cải thiện hình dáng cơ thể. Thu Giang (SV năm 1, ĐH KHXH&NV, TP.HCM) chia sẻ: “Lúc đầu cũng hơi ái ngại vì những động tác quá gợi cảm. Tuy nhiên vào hè năm ngoái thì chị họ của mình về Việt Nam thăm gia đình, mình hoàn toàn bất ngờ với vóc dáng được cải thiện rất nhiều của chị, hỏi ra mới biết chị đã giảm hơn 5 kí nhờ học múa cột. Mình nghe thế thích lắm và bắt đầu đi học”.

Tuy nhiên múa cột với những động tác nhạy cảm cũng khiến một số chàng trai phải ái ngại. Đặc biệt là những bạn có suy nghĩ hơi bảo thủ thì đây sẽ là môn thể dục “táo bạo”.

Bạn Trang Bảo Nguyên (18 tuổi, Q.10, TPHCM) tâm sự: “Một vài cô bạn của mình cũng đang phát sốt với múa cột. Mình chỉ xem múa cột trên youtube thôi, suy nghĩ đầu tiên về môn này chính là sự tự do của những động tác quanh một chiếc cột. Người xem cảm thấy bị quyến rũ bởi những động tác sexy còn người nhảy lại cảm thấy cự kì dẻo dai, khoẻ mạnh. Nhưng đôi khi mình thấy nó quá gợi cảm và vẫn còn e dè với "món" này”.

Bảo Nguyên còn dè dặt với môn này.

Bạn biết chưa?

Bất kì ai cũng có thể học múa cột, miễn là bạn yêu thích.

Pole dance là môn thể thao đòi hỏi ở bạn sự bền bỉ, kiên trì rất cao.

Tại châu Âu, múa cột là môn học bắt buộc trong nhiều trường đại học.

Một buổi tập kéo dài một giờ đồng hồ có thể tiêu tốn đến 400 calo.

Tất cả phụ kiện như nhẫn, lắc tay, thắt lưng và khuyên tai đều phải tháo bỏ nhằm tránh những tổn thương trong lúc tập luyện. Bạn cũng không được mặc quần dài hay thoa kem dưỡng ẩm vì như thế sẽ rất dễ bị trượt khỏi cột.

Teen nên mặc những trang phục gọn gàng, mang giày đế mềm, đế phẳng hoặc giày ballet khi tập.

Thu Mint

Từ khóa: