Sự kiện hot
13 năm trước

Quà Tết của trường trong con mắt bạn trẻ

Dantin - Được quà Tết ai chẳng thích cơ chứ, nhưng tại sao có nhiều bạn vẫn buồn vậy?

Dantin - Được quà Tết ai chẳng thích cơ chứ, nhưng tại sao có nhiều bạn vẫn buồn vậy?

Háo hức vì được phát tiền hỗ trợ Tết

Ở nhiều trường đại học, sinh viên ngoại tỉnh chiếm số lượng áp đảo. Vì thế, từ lâu một số trường đã có "chính sách” hỗ trợ tiền cho sinh viên ngoại tỉnh về quê ăn Tết. Cho dù số tiền này không lớn, nhưng nhận được quà, tinh thần của cô cậu sinh viên nào cũng cực kỳ phấn chấn, đặc biệt là các tân sinh viên. Bởi không chỉ hỗ trợ được phần nào đó tiền tàu xe, đó còn là món quà ý nghĩa giúp sinh viên thêm yêu trường hơn.

Háo hức về quê đón Tết với món quà của trường (ảnh minh họa)

Hùng Thắng (sinh viên năm thứ nhất ĐH Thủy Lợi) chia sẻ: “Nhận được lịch Tết và 50 nghìn của trường mình thấy vui lắm. Mặc dù đó không phải là món quà lớn, nhưng rất đáng quí. Còn Xuân Quang (sinh viên ĐH Mỏ Địa chất) thì rất vui vì với 60 nghìn tiền trợ cấp của nhà trường, cậu bạn có thể thở phào nhẹ nhõm, vứt bỏ được nỗi lo không có tiền bắt xe về quê ăn Tết.

“Có tờ lịch mang về quê là vui lắm rồi!”

Đó là tâm trạng của nhiều bạn sinh viên ngoại tỉnh trước khi về nghỉ Tết. Tờ lịch năm mới với ý nghĩa là quà tặng của trường, của khoa hoặc của lớp giành cho gia đình rất được các bạn trân trọng. Bởi với nhiều bạn, có được tờ lịch đó mang về nhà treo là cực kì “oách-sờ-lách”!

Lịch Tết là món quà quí đối với nhiều sinh viên (ảnh minh họa)

Ở nhiều trường ĐH, việc tặng lịch cho mỗi sinh viên trước khi về nghỉ Tết Nguyên đán đã trở thành thông lệ. Nhiều lớp ngoài lịch của trường, còn tự thiết kế lịch riêng của lớp để tặng các thành viên.

Minh Hoàng (sinh viên năm nhất trường ĐH KHXH và NV) chia sẻ: “Bố mẹ mình lúc nào cũng hỏi năm nay có lịch treo Tết không con. Vì có tấm lịch treo tường, bố mẹ còn có cái để khoe với hàng xóm mà.”

Còn cô nàng H. Thùy (sinh viên ĐH Sư Phạm Hà Nội) thì hãnh diện: “Nhìn tờ lịch treo trong nhà, ai vào chơi Tết cũng hỏi: “Chà, cháu học ĐH Sư phạm à”, “Đây là trường cháu hả, đẹp thế"... cũng thấy mát mặt lắm!”

So đo qùa Tết

Bên cạnh những tâm trạng vui vẻ, phấn khởi và quan niệm "có quà là quí rồi" thì vẫn có không ít bạn tỏ ra xem nhẹ, "đối xử tệ bạc" với các món quà của trường.

Ngay khi nhận được lịch của trường, Hải Phong (Hà Nội) buông luôn một chàng dài những câu khó nghe đại loại: "Xấu òm mà cũng tặng. Cái này cho về nhà dùng mồi nhóm lửa còn hơn". Trong khi các sinh viên tỉnh xa mong có hai, ba tờ lịch để không chỉ treo ở nhà mà còn tặng ông bà nội ngoại, thì nhiều bạn ở thành phố nhận lịch xong lại quẳng vào xọt rác.

Quà Tết của trường dù ít, dù nhiều cũng có ý nghĩa nhất định đối sinh viên. Hãy xem đó là món quà động viên tinh thần quý giá, bạn sẽ thấy giá trị thực sự của nó đấy.

Linh Anh

Từ khóa: